Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

เด็กสถาปัตย์ ม.วลัยลักษณ์ ร่วมโชว์ผลงานในงาน Bangkok gems & jewelry fair 2019 พร้อมรับเกียรติบัตรจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

อัพเดท : 18/09/2562

2028





นายถากูร เชาว์ภาษี และนางสาวณัฐธชา มาจันทร์ สาขาออกแบบอุตสาหกรรม สำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เจ้าของผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องประดับ ภายใต้ชื่อ “โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาค” ได้รับคัดเลือกจากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับระดับชาติ (องค์การมหาชน) ให้เป็นตัวแทนจังหวัดภูเก็ต ร่วมโชว์ผลงาน พร้อมรับในเกียรติบัตรจากนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ งาน Bangkok gems & jewelry fair 2019 เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็คชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี

สำหรับผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนักศึกษาดังกล่าว มีแนวคิดมาจาก “เมื่อคุณสวมชุดประจำจังหวัดของภูเก็ต คุณจะสามารถเข้าถึงวิถีชีวิตของคนพื้นเมืองได้” ผ่านเครื่องประดับที่มีโครงเปรียบเสมือนชุดประจำจังหวัดภูเก็ต และมีจี้ที่เป็นรูปต่างๆ ที่สามารถแทนวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของชาวภูเก็ต ให้เป็นลูกเล่นที่สามารถเปลี่ยนได้ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตแบบง่ายๆผ่านเครื่องประดับชุดนี้ภายใต้แบรนด์ “CULTURY”

ทั้งนี้ งาน Bangkok Gems & Jewelry (BGJF) คือหนึ่งในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก จัดขึ้นปีละสองครั้ง ในเดือนกุมภาพันธ์และกันยายน โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ถือเป็นเวทีการค้าที่สำคัญที่นักธุรกิจ ผู้ซื้อ ผู้ขาย และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลกเข้าร่วมงานเพื่อต่อยอดธุรกิจในหลากหลายมิติ ทั้งการสรรหาวัตถุดิบ การค้าขาย และสร้างเครือข่ายพันธมิตร



ประมวลภาพ

ข่าวโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร
ขอบคุณภาพจาก นายถากูร เชาว์ภาษี สาขาออกแบบอุตสาหกรรม