Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

อธิการบดี มอบเกียรติบัตรพร้อมช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัลและมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย

10/10/2562

982

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ในพิธีก่อนวาระการประชุมบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ครั้งที่ 10/2562 ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มอบเกียรติบัตรพร้อมช่อดอกไม้แสดงความยินดีให้แก่อาจารย์ผู้ได้รับรางวัลและมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย ณ ห้องประชุมโมคลาน อาคารบริหาร ได้แก่

1. นายศิรพงศ์ พาพันธ์ นักศึกษาสำนักวิชาวิทยาศาสตร์
นายศิรพงศ์ พาพันธ์ นักศึกษาสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับทุน “เยาวชนคุณภาพแห่งปี 2019” จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.)

2. รองศาสตราจารย์ ดร.จิตรบรรจง ตั้งปอง
รองศาสตราจารย์ ดร.จิตรบรรจง ตั้งปอง ได้รับรางวัล ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น เกียรติยศ ประจำปี 2562

3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วาริท เจาะจิตต์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วาริท เจาะจิตต์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการสมาคมอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย ซึ่งการได้รับตำแหน่งนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนางานอนามัยสิ่งแวดล้อมของประเทศ จัดเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับสำนักวิชาและมหาวิทยาลัยเป็นอย่างยิ่ง

4. วิทยาลัยนานาชาติได้รับผลการสอนผ่านเกณฑ์ 100%
เป็นหน่วยงานที่ได้รับผลการสอนผ่านเกณฑ์ 100%

5. อาจารย์วิทยา หอทรัพย์ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์
อาจารย์วิทยา หอทรัพย์ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10

6. ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยสร้างผลงานใน Nature index
Nature index เป็นฐานข้อมูลที่แสดงข้อมูลของสถาบันที่มีการตีพิมพ์ผลงานในกลุ่มวารสาร 82 เล่ม ให้ข้อมูลแบบ real-time proxy ของผลผลิตงานวิจัยคุณภาพสูงและความร่วมมือระหว่างสถาบัน ระหว่างประเทศ และในภูมิภาค Nature index จะอัพเดททุกเดือนและสรุปในรอบ 12 เดือน ซึ่งในรอบนี้จะครอบคลุมผลงานที่ผลิตตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2561 ถึง 31 พฤษภาคม 2562 มีนักวิจัยของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 2 ท่านสร้างผลงานไว้คือ

1. รศ.ดร.พงษ์พิชิต จันทร์นุ้ย สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ตีพิมพ์จำนวน 2 ชิ้นในรอบเวลาดังกล่าว คือ

• Noether symmetry in the Nash theory of gravity ตีพิมพ์ในวารสาร The European Physical Journal C
• Unification of inflation and dark matter in the Higgs–Starobinsky model ตีพิมพ์ในวารสาร The European Physical Journal C

2. อาจารย์ ดร.ทันตแพทย์ พนมวัฒน์ อมรพิมลธรรม วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ ตีพิมพ์ 1 ชิ้น คือ 4E-BP1 Is a Tumor S.uppressor Protein Reactivated by mTOR Inhibition in Head