Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับโรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร รุ่นที่ 2

อัพเดท : 10/10/2562

1271

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับโรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 - 5 ตุลาคม พ.ศ. 2562



ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้โครงการวิสาหกิจศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับโรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 และ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 เพื่อส่งเสริมความรู้พื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ โดยผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเข้าใจถึงทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ และได้ลงมือปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์พื้นฐาน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนการสอนทางวิทยาศาสตร์ให้แก่นักเรียน กิจกรรมในครั้งนี้ มีฐานกิจกรรรมการเรียนรู้ในห้องปฏิบัติการที่หลากหลาย ทั้งฐานกิจกรรมการเรียนรู้ด้านชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ รวมไปถึง ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ เช่น กิจกรรมการเรียนรู้เรื่องกล้องจุลทรรศน์ (Microscope) เซลล์และส่วนประกอบของเซลล์ การสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช (Photosynthesis) ดีเอ็นเอและวิทยาศาสตร์ทางพันธุกรรม การเลี้ยวเบนของแสงเลเซอร์ การเคลื่อนที่แบบฮาร์โมนิกอย่างง่าย จลศาสตร์การเคลื่อนที่เชิงเส้น เทคนิคการเตรียมสารละลาย เซลล์ไฟฟ้าเคมี จิ๊กซอว์มนุษย์ (ร่างกายของเรา) และ เทคนิคพื้นฐานทางจุลชีววิทยา เป็นต้น ในการนี้ทางศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เก็บภาพความประทับใจเหล่านั้นและนำมาประมวลภาพเพื่อให้ได้ชมตามลิงค์ด้านล่างนี้

ประมวลภาพ
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://cse.wu.ac.th/?p=7999