Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

นักศึกษานิเทศศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ คว้ารางวัลจากสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ในโครงการ “จับจ้องส่องจริยธรรมสื่อ”

อัพเดท : 18/10/2562

3665



นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรนิเทศศาสตร์ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ จำนวน 9 คน (1 กลุ่ม) ประกอบด้วย 1.นางสาวฑิตฐิตา อรรถสงเคราะห์ 2.นางสาวสิริมา มั่นประคองผล 3.นายพีรพล แซ่ชั้น 4.นางสาวพรรษา การอำมร 5.นางสาวสุภาวดี กุมทอง 6.นายสิทธิชัย เสนาคำ 7.นายชวัลวิชญ์ รัตนมณี 8.นางสาวพิชญาภรณ์ บัวทอง และ 9.นางสาวสุรางค์ จันทร์ส่งแก้ว โดยมี อาจารย์ ธนภร เจริญธัญสกุล หัวหน้าสาขาวิชานิเทศศาสตร์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ได้รับรางวัลที่ 3 จากผลงานประกวดในหัวข้อ “จับจ้องส่องจริยธรรมหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นภาคใต้" ในโครงการ "จับจ้องส่องจริยธรรมสื่อ" ซึ่งจัดโดยสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ได้รับโล่ ประกาศนียบัตร และทุนการศึกษา จากนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เนื่องจากกรรมการตัดสินว่า ไม่มีรางวัลที่ 1 และ 2 โดยงานประกาศผลและมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อวันที่ วันที่ 18 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรม เดอะ รอยัลริเวอร์ กรุงเทพฯ

การประกวดครั้งนี้ ในรอบการนำเสนอผลงาน “การจับจ้องส่องจริยธรรมสื่อ” มีผลงานผ่านเข้ารอบจำนวนทั้งสิ้น 6 สถาบันการศึกษา ได้แก่ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ มหาวิทยาลัยรังสิต สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับทุน จำนวน 30,000 บาท

สำหรับผลการประกวดในรอบสุดท้าย กรรมการพิจารณาว่า ไม่มีทีมใดได้รับรางวัลชนะเลิศ คณะกรรมการจึงพิจารณาให้ 3 ทีม ได้รับรางวัลที่ 3 และได้รับเงินรางวัล ทีมละ 20,000 บาท ได้แก่ ทีมมหาวิทยาลัยรังสิต ในหัวข้อ “การจับจ้องส่องจริยธรรมสื่อหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจฉบับพิมพ์” ทีมมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ในหัวข้อ “จริยธรรมในการนำเสนอข่าวของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นภาคเหนือและภาคอีสาน” และ ทีมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในหัวข้อ “จับจ้องส่องจริยธรรมหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นภาคใต้” โดยทั้ง 3 สถาบันนี้ ได้รับเงินรวม 50,000 บาท ซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุดของการประกวดครั้งนี้

ประมวลภาพ

ข่าวโดย : ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร
ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบข่าว จากสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ