Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้บริหาร หลักสูตร “การพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง (OKRs)

20/11/2562

914



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมคณะผู้บริหารร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้บริหาร หลักสูตร “การพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ประจำปีงบประมาณ 2563” เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยในการพัฒนากลยุทธ์ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงแก่ผู้บริหารและเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 15 – 17 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโนราบุรี รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.สมุย จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากการที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีพันธกิจยุทธศาสตร์ 20 ปี ในการมุ่งสร้างคุณค่าและความเป็นเลิศระดับสากลในทุกสาขาวิชาชีพ มีนวัตกรรมการดำเนินงานตามพันธกิจที่ทันสมัย พัฒนาทุนมนุษย์และสินทรัพย์ให้มีเอกลักษณ์และศักยภาพ พร้อมรองรับการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงของประเทศและของโลก โดยสร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วน รวมถึงตระหนักและให้ความสำคัญในการสร้างสังคมสุขภาวะและองค์กรแห่งความสุข บนพื้นฐานหลักการทำงานตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง โดยกำหนดยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยภายใต้ยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง คือ ด้านพัฒนาความเป็นเลิศทางการวิจัย บริการวิชาการและการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาประเทศ ด้านการพัฒนาองค์กรและบริหารทุนมนุษย์มุ่งสู่องค์กรสมรรถนะสูง ด้านการปฏิรูปการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบและวิทยาการสมัยใหม่เพื่อมุ่งสู่ความเป็นสากล และด้านการสร้างและพัฒนาคุณภาพบัณฑิต ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา

มหาวิทยาลัยจึงกำหนดจัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้บริหาร หลักสูตร “การพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ประจำปีงบประมาณ 2563” เพื่อให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยระดับรองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี รองคณบดี และผู้บริหารหน่วยงาน ได้นำเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงของสำนักวิชาและหน่วยงานเพื่อก้าวไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพและสามารถตอบสนองต่อพันธกิจยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ต่อไป





ประมวลภาพ