Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

คณะผู้บริหาร ม.วลัยลักษณ์ ลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2563

12/12/2562

1714



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประกอบด้วย รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี ผู้อำนวยการและหัวหน้าทุกหน่วยงาน รวมทั้งสิ้น 57 คน ลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2563 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ห้องราชาวดี อาคารวิชาการ 7 สำนักวิชาสหเวชศาสตร์

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวว่า ตามที่มหาวิทยาลัยมีนโยบายในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับประเทศ และก้าวกระโดดเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก หรือเป็น 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยระดับโลก ในปี พ.ศ. 2570 โดยได้ร่วมกันกำหนดวัตถุประสงค์และผลสัมฤทธิ์หลัก ตามหลักการของ (OKRs: Objectives and Key Results) ซึ่งผู้บริหารทุกท่านได้เสนอกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนหน่วยงานและมหาวิทยาลัยเพื่อไปสู่เป้าหมายดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจัดทำแผนปฏิบัติการ กำหนดระยะเวลาปฏิบัติงาน ผู้รับผิดชอบ รวมทั้งกำหนดระบบการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม ที่สำคัญคือต้องสร้างความร่วมมือร่วมใจหรือหลอมรวมจิตใจของบุคลากรทุกคนในหน่วยงานเพื่อให้เกิดทีมงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนหน่วยงานและมหาวิทยาลัยตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ร่วมกัน

“วันนี้นับเป็นอีกวันหนึ่งที่พวกเรามาร่วมกันเพื่อทำคำมั่นสัญญา หรือการทำ “คำรับรองการปฏิบัติงาน” ไว้เป็นข้อตกลงร่วมว่า เราจะร่วมกันสานฝันให้สำเร็จลุล่วงด้วยกัน นอกจากเราจะสานฝันด้วยกันแล้ว เราก็ยังคงต้องปฏิบัติภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยและของหน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลด้วย และเพื่อให้ท่านผู้บริหารดำเนินการเรื่องนี้สำเร็จลุล่างด้วยดี ผมยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ คอยเป็นกำลังใจ และยินดีจะสนับสนุนทุกช่องทางเท่าที่จะจัดสรรให้ได้” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว











































ประมวลภาพ