Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2563

อัพเดท : 14/01/2563

861



ม.วลัยลักษณ์ ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2563 “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”โดยได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง นำเด็กและเยาวชน ร่วมเที่ยวงานกว่าหมื่นคน

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับสโมสรโรตารี ท่าศาลา - นครศรี อำเภอท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 และหน่วยงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนและธนาคาร ในอำเภอท่าศาลาและจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” โดยบรรยากาศในปีนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเที่ยวชมงาน และร่วมสนุกกับซุ้มกิจกรรมต่างๆ กว่า 50 รายการ ณ อาคารปฏิบัติการทางสถาปัตยกรรมเเละการออกแบบ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อาคารกายวิภาคศาสตร์ เมืองจราจรจำลอง ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา และอุทยานพฤกษศาสตร์ พร้อมเยี่ยมชมสวนวลัยลักษณ์ เป็นต้น





พิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ณ เวทีกลาง อาคารปฏิบัติการทางสถาปัตยกรรมเเละการออกแบบ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในปีนี้ ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุยกาญจน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ม.วลัยลักษณ์ เป็นประธาน โดยมีนายสุพงษ์วิณัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา กล่าวต้อนรับ นายกไพรัตน์ สุดทอง นายกสโมสรโรตารีท่าศาลา-นครศรีฯ กล่าวรายงาน และ นายบดินทร์ ธรรมสังวาลย์รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 อ่านสารวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563



รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุยกาญจน์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอชื่นชมในความร่วมมือของทุกท่าน ทุกฝ่าย ทุกหน่วยงานที่เห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชนไทย จึงได้ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2563 ขึ้น ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 18 นับเป็นความร่วมมือที่ยาวนานที่สโมสรโรตารีท่าศาลา- นครศรี หน่วยงาน องค์กร ธนาคารต่าง ๆ ในอำเภอท่าศาลา และจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ร่วมจัดงาน และได้ขยายเครือข่ายความร่วมมือในอีกหลายหน่วยงานทำให้กิจกรรมยิ่งใหญ่สมดังวัตถุประสงค์มากขึ้น รวมทั้งผู้มีอุปการคุณ หน่วยงานองค์กร ที่มหาวิทยาลัย และหน่วยงานของท่านติดต่อสัมพันธ์ด้วยได้ให้การสนับสนุนของขวัญของรางวัลอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้โดยความร่วมมือด้วยดียิ่งจากสโมสร โรตารีท่าศาลา–นครศรี อำเภอท่าศาลา และภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ร่วมจัดงานในครั้งนี้ ขอขอบคุณทุกท่าน ทุกหน่วยงานที่ให้เกียรติร่วมจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมและสนับสนุนทุนทรัพย์ สิ่งของและให้ความร่วมมือด้วย ดียิ่ง ขอขอบคุณผู้ปกครอง ลูกหลาน และแขกผู้มีเกียรติ ทุกท่านที่ให้เกียรติร่วมงานในวันนี้

สุดท้ายผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมในวันนี้ ลูก ๆ หลาน ๆ จะได้รับความสนุกสนาน ได้เพิ่มพูนองค์ความรู้ ประสบการณ์นอกห้องเรียน และอวยพรให้เด็กและเยาวชนทุกคนเป็นคนดี เชื่อฟังครู-อาจารย์ คุณพ่อ-คุณแม่ ตั้งใจเรียน มีระเบียบวินัย มีน้ำใจแบ่งปัน คิดและทำในสิ่งที่ดีเป็นประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม และใช้เทคโนโลยีในทางที่ถูกต้องถูกเวลา ดังคำขวัญวันเด็กในปีนี้ที่ว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”



น้องซันมา อายุ 11 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนวัดสระประดิษฐ์ เยาวชนที่มาเที่ยวงานวันเด็ก ม.วลัยลักษณ์ ปีนี้ บอกว่ามาเที่ยวงานวันเด็ก ม.วลัยลักษณ์ทุกปี ชอบมาก มีกิจกรรม ของรางวัลมากมาย มีพี่ๆนักศึกษาใจดีสอนให้เล่นเกมส์ และได้รับความรู้หลายอย่าง และอยากให้มหาวิทยาลัยจัดงานวันเด็กแห่งชาติเพื่อเด็กๆต่อไป



น้องใยบัว อายุ 6 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล โรงเรียนอนุบาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เยาวชนที่มาเที่ยวงานวันเด็ก ม.วลัยลักษณ์ ปีนี้ บอกว่า มาเที่ยวงานปีนี้ครั้งแรก กิจกรรมที่ชอบ คือ เล่นเกมส์และได้รางวัลเป็นหมวกพยาบาล โตขึ้นอยากเป็นพยาบาล และจะเป็นเด็กดีของพ่อแม่ ครูอาจารย์ อยากให้มีงานแบบนี้ทุกปี



คุณพ่อสุวิทย์และคุณแม่ชญานิศ จิณณธรรม ผู้ปกครอง น้องเวียร์ อายุ 8 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนพรหมคีรีพิทยาคม เล่าว่า ปีที่แล้วพาน้องไปเที่ยวงานวันเด็กในค่ายทหาร แต่ทราบข่าวว่ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จัดงานวันเด็กแห่งชาติทุกปีเช่นกัน ปีนี้เลยพามาที่นี่เป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจมาก เพราะพื้นที่กว้างขวาง มีกิจกรรมให้เด็กร่วมสนุก ร่วมแสดงความสามารถหลากหลายทั้งในอาคารและภายนอกอาคารให้เยี่ยมชม ได้ทั้งความรู้และของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้าน อยากให้มหาวิทยาลัยจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้เยาวชนต่อไป ด้านน้องเวียร์เล่าว่า ดีใจมากที่พ่อแม่พาเที่ยวงานวันเด็กที่ ม.วลัยลักษณ์ ตนชอบดูรถดับเพลิงมากที่สุด และปีหน้าอยากมาที่นี่อีก

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ประสบการณ์ให้แก่เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน และตระหนักรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของตนเองในการใฝ่เรียนใฝ่รู้ มีระเบียบวินัยและพัฒนาตน มีสำนึกสาธารณะ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข โดยมีการจัดกิจกรรมที่สอดแทรกสาระบันเทิงและความสนุกสนานต่างๆ อย่างมากมาย อาทิ กิจกรรมถ่ายภาพกับตัวการ์ตูน การแสดง การประกวด การแข่งขันทักษะ เกมส์ การละเล่น นิทรรศการ กิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนและธนาคารต่างๆ กว่า 50 รายการ พร้อมของขวัญและรางวัลมากมาย




















ประมวลภาพ

 

ข่าวและภาพ ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร