Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

โฉมหน้าดาว-เดือน สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์

16/07/2555

5491

ชมรมนักศึกษา สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ได้จัดกิจกรรมประกวดดาว-เดือนสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ (INFO The Star Award 2012) ขึ้น เพื่อเฟ้นหาตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทั้งหญิงและชาย เข้าร่วมประกวดดาวประดับ เดือนประดู่ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
 

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2555 โดยมีตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จาก 5 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรนิเทศศาสตร์ หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ หลักสูตรวิศวกรรมซอฟต์แวร์ หลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน และหลักสูตรการจัดการสารสนเทศดิจิทัล
 

กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 15 คน ด้วยเพลงจังหวะสนุกสนานอย่างเพลง Papi ขับร้องโดย Jennifer Lopez หลังจากนั้นเป็นการโชว์พลังเสียงของน้องใหม่ ผู้เข้าประกวด Thailand Got Talent และพี่ก้อง รองประธานชมรมนักศึกษาในเพลง หากันจนเจอ ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้เข้าชมได้เป็นจำนวนมาก
 

ต่อด้วยการแสดงความสามารถของผู้เข้าประกวดทั้ง 15 คน ซึ่งโชว์ความสามารถที่หลากหลายทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมการรำแม่ไม้มวยไทย การร้องเพลง เล่นกีต้าร์ การแสดงละครเพลง การรำไทย และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกเสียงเชียร์จากเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เข้าชมการประกวดได้เป็นอย่างดี
 

หลังจากการแสดงของผู้เข้าร่วมประกวดเสร็จสิ้น ต่อด้วยการอำลาตำแหน่งและกล่าวความรู้สึกของดาวเดือนรุ่นพี่ ได้แก่ นายวีรพล แก้วเกื้อกูล นักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน และนางสาวทิพย์ธิดา ดิสระ นักศึกษาจากหลักสูตรการจัดการสารสนเทศดิจิทัล หลังจากนั้นเป็นการประกาศผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย และการตอบคำถามเพื่อแสดงไหวพริบและปฏิภาณของน้องๆ ผู้เข้าประกวด
 

ผลการตัดสินปรากฏว่า นักศึกษาจากหลักสูตรนิเทศศาสตร์คว้าตำแหน่งดาว-เดือน สารฯ ไปครองได้สำเร็จ ได้แก่ น้องฟ้าใส นางสาวชนม์ชนก บุญนนท์ และ น้องพงศ์ นายณัฐพงศ์ ธีรชัยพฤกษ์ ส่วนตำแหน่งรองดาว-เดือน เป็นของน้องจีจี้ นางสาวสรัลนุช ผอมทอง นักศึกษาจากหลักสูตรวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ซึ่งคว้าตำแหน่งขวัญใจ INFO ไปครองด้วยอีก 1 ตำแหน่ง รองเดือน ได้แก่ น้องแม๊กซ์ นายเสรี แก้วกับเพชร์
 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากคณาจารย์และนักศึกษาในสำนักวิชาเป็นอย่างดียิ่ง ทางชมรมนักศึกษาสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชม เชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าร่วมประกวดเป็นอย่างดี และติดตามส่งแรงใจและแรงเชียร์ให้กับน้องๆ ที่จะเป็นตัวแทนของสำนักวิชาไปประกวดดาวเดือนของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ต่อไป