Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

เชิญชวนเข้าร่วมยื่นเสนอการลงทุนเพื่อเปิดให้บริการสถานีน้ำมันเชื้อเพลิง ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

อัพเดท : 18/02/2563

1045

ด้วยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีความประสงค์จะคัดเลือกผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งกำหนดพื้นที่ให้บริการขนาดประมาณ 80 x 100 เมตร ภายในบริเวณโซนพื้นที่ธุรกิจโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยในการพิจารณาคัดเลือก ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันจะคัดเลือกจากการนำเสนอ ประสบการณ์ ความพร้อม รูปแบบการบริหารจัดการ การให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ตลอดจน สิทธิประโยชน์ ผลตอบแทนและข้อเสนออื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทั้งนี้ขอบเขตในการดำเนินการและความรับผิดชอบของผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มีดังต่อไปนี้

ขอบเขตการคัดเลือก

1. คุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอเข้ารับการคัดเลือก

1.1 ผู้ยื่นเสนอจะเป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลก็ได้
1.2 ผู้ยื่นเสนอที่เป็นนิติบุคคลจะต้องเป็นนิติบุคคลสัญชาติไทยมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว ไม่น้อยกว่า 5,000,000 บาท (ห้าล้านบาทถ้วน) และต้องมีส่วนของผู้ถือหุ้น (Equity) (ตามงบการเงินล่าสุด) เป็นบวก
1.3 กรณีที่เป็นนิติบุคคลหลายรายรวมกลุ่มกันยื่นข้อเสนอจะต้องมีผู้ร่วมยื่นรายใดรายหนึ่งมีคุณสมบัติตามที่ระบุในข้อ 1.2 และจะต้องทำสัญญาหรือข้อตกลงที่มีข้อความระบุให้ต้องรับผิดชอบร่วมกันและแทนกันอย่างลูกหนี้ร่วม (Jointly and Severally) และจะต้องระบุชื่อ นิติบุคคลหลัก (Lead Firm)
1.4 ต้องไม่เป็นบุคคลที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว หรือเป็นบุคคลล้มละลายหรือถูกศาลพิทักษ์ทรัพย์และไม่เป็นผู้ถูกห้ามติดต่อหรือเข้าประกวดราคากับราชการและ/หรือมหาวิทยาลัยและต้องไม่เป็นผู้ที่มีข้อพิพาทในประเด็นของสัญญาหรือข้อกฎหมายกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ที่ถึงขนาดเป็นคดีความกันในศาลขณะที่ยื่นซองข้อเสนอ หรือเป็นผู้เคยค้างชำระหนี้ค่าตอบแทน ค่าเช่าหรืออื่น ๆ ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เรียกเก็บภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี นับถึงวันที่ยื่นข้อเสนอ
1.5 ต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกันซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย หากเป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน รัฐบาลของผู้ยื่นข้อเสนอต้องมีหนังสือแสดงการสละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น
1.6 กรณีผู้ยื่นข้อเสนอเป็นนิติบุคคลหลายรายรวมกลุ่มกันยื่นข้อเสนอ หากได้รับการพิจารณาผ่านการคัดเลือกแล้ว จะต้องทำการจัดตั้งเป็นนิติบุคคลใหม่ที่มีทุนจดทะเบียนชำระเต็มไม่น้อยกว่า 20,000,000 บาท (ยี่สิบล้านบาท) โดยต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จและแจ้งให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ทราบ ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แจ้งผลการคัดเลือกให้ทราบ โดยนิติบุคคลดังกล่าวต้องมีผู้ยื่นข้อเสนอทุกราย (กรณีร่วมกันยื่นข้อเสนอ) เป็นผู้ถือหุ้นรวมกันในสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 50 และให้นิติบุคคลใหม่หรือนิติบุคคลที่เพิ่มทุนแล้วเป็นผู้เข้าทำสัญญา มิฉะนั้นให้ถือว่าผิดเงื่อนไขการพิจารณาคัดเลือก
1.7 ผู้ยื่นข้อเสนอและสมาชิกทุกรายในกลุ่มผู้ยื่นข้อเสนอต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ยื่นข้อเสนอรายอื่น หรือสมาชิกในกลุ่มผู้ยื่นข้อเสนอรายอื่น ณ วันประกาศเชิญชวนเข้าร่วมยื่นข้อเสนอการเช่าลงทุนเพื่อเปิดให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 และพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ตลอดจนกฎหมายหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
1.8 ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องเป็นผู้มีความพร้อมและมีประสบการณ์ตรงในการให้บริการประเภทสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง

2. หลักฐานประกอบการยื่นข้อเสนอเพื่อรับการคัดเลือก

ผู้ยื่นข้อเสนอต้องจัดทำเอกสารข้อเสนอเป็นภาษาไทย โดยอาจใช้ภาษาอังกฤษร่วมด้วยในบางส่วนเท่าที่จำเป็น แยกเอกสารเป็น 3 ซอง ประกอบด้วย

ก) ซองที่ 1 ข้อเสนอด้านคุณสมบัติ
ข) ซองที่ 2 ข้อเสนอด้านเทคนิค
ค) ซองที่ 3 ข้อเสนอด้านราคา

ในกรณีที่ผู้ยื่นข้อเสนอมอบอำนาจให้บุคคลอื่นลงนามในข้อเสนอแทน ผู้ยื่นข้อเสนอต้องจัดทำหนังสือมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์ตามกฎหมาย มาส่งมอบด้วย

2.1 ข้อเสนอด้านคุณสมบัติ

2.1.1 กรณีบุคคลธรรมดา

(1) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
(2) สำเนาทะเบียนบ้าน
(3) สำเนาหลักฐานการรับรองฐานะทางการเงินที่ออกโดยสถาบันการเงิน

2.1.2 กรณีนิติบุคคลรายเดียว

(1) สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล
(2) สำเนาหนังสือบริคณห์สนธิ
(3) สำเนาบัญชีผู้ถือหุ้มรายใหญ่ หรือบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นที่กระทรวงพาณิชย์ออกให้
(4) สำเนางบแสดงฐานะการเงินล่าสุด ซึ่งผ่านการรับรองโดยผู้ตรวจสอบบัญชีที่ได้รับใบอนุญาตและเชื่อถือได้

2.1.3 กรณีนิติบุคคลที่ยื่นร่วมกันหลายราย

(1) ข้อตกลงหรือสัญญาที่แสดงถึงการเข้าร่วมกลุ่ม และการแบ่งขอบเขตความรับผิดชอบ โดยข้อความระบุให้ต้องรับผิดชอบร่วมกันและแทนกันอย่างลูกหนี้ร่วม (Jointly and Severally) และจะต้องระบุชื่อนิติบุคคลหลัก (Lead Firm)
(2) นิติบุคคลที่ร่วมกันทุกรายต้องยื่นเอกสารตามที่ระบุไว้ในข้อ 2.1.2

2.2 ข้อเสนอด้านเทคนิค ต้องมีหัวข้อ ดังนี้

2.2.1 แผนผังการออกแบบก่อสร้างสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะต้องสอดคล้องกับผังแม่บทของโซนพื้นที่ธุรกิจโดยรวมของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

2.2.2 จำนวนตู้จ่ายน้ำมันและจำนวนหัวจ่ายของแต่ละตู้จ่ายน้ำมัน

2.2.3 ขนาดพื้นที่อาคารและประโยชน์ใช้สอยของแต่ละอาคาร โรงเรือนหรือส่วนควบต่าง ๆ ภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง

2.2.4 แผนการเตรียมความพร้อมสำหรับระบบรักษาความปลอดภัยพื้นฐานสำหรับสถานประกอบการประเภทให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิง โดยจะต้องมีหลักการ ข้อแนะนำ และแผนกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

2.2.5 ประเภทร้านค้า สินค้าหรือบริการที่จะจัดให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง

2.2.6 หลักฐานที่แสดงถึงแหล่งเงินทุน/เงินกู้ ในการประกอบการและบริหารจัดการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เช่น หนังสือรับรองสินเชื่อจากธนาคาร หนังสือรับรองบัญชีเงินฝาก เป็นต้น

2.2.7 หลักฐานที่แสดงถึงความน่าเชื่อถือในการชำระค่าตอบแทนทางการเงิน เช่น ผลการศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของการประกอบการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง หรือประมาณการทางการเงินของบริษัท (Company Financial Projection) ในรูปแบบเอกสารและไฟล์โปรแกรม Excel (.xls หรือ .xlsx)

2.3 ข้อเสนอด้านราคา
ผู้ยื่นข้อเสนอต้องจัดทำข้อเสนอด้านราคา ประกอบด้วย

2.3.1 อัตราค่าตอบแทนจากการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะต้องมีอัตราไม่น้อยกว่าลิตรละ 15 สตางค์ สำหรับการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงทุกผลิตภัณฑ์ และในอัตราไม่น้อยกว่าลิตรละ 1 บาท สำหรับน้ำมันหล่อลื่น

2.3.2 การจัดทำบัตรส่วนลดน้ำมันให้แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งจะต้องมีอัตราไม่น้อยกว่า 10 สตางค์ ณ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

2.3.3 การจัดทำบัตรส่วนลดน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อใช้เป็นส่วนลดน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับการใช้บริการรถของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งจะต้องมีอัตราไม่น้อยกว่า 10 สตางค์ ณ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

2.3.4 อัตราผลตอบแทนการให้บริการร้านสะดวกซื้อภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งจะต้องมีอัตราไม่น้อยกว่า 400,000 บาทต่อปี

2.3.5 อัตราผลตอบแทนการให้บริการร้านกาแฟหรือร้านค้าประเภทอาหารว่างและเครื่องดื่มต่าง ๆ ซึ่งจะต้องมีอัตราไม่น้อยกว่า 220,000 บาทต่อปี และร้านค้าดังกล่าวจะต้องมอบส่วนลดราคาเครื่องดื่มภายในร้านค้า ในอัตราไม่น้อยกว่า 5 บาทต่อแก้ว แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

2.3.6 อัตราผลตอบแทนหรือข้อเสนออื่น ๆ ที่ผู้ยื่นข้อเสนอยินดีจะมอบให้แก่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (ถ้ามี)

3. หลักประกันการยื่นข้อเสนอ
ผู้ยื่นข้อเสนอต้องวางหลักประกันซองเป็นแคชเชียร์เช็คสั่งจ่ายผ่านธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี ศูนย์บริหารทรัพย์สิน (ฝ่ายบริหารทั่วไปและธุรการ) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หรือหนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) ณ วันที่ยื่นข้อเสนอ

4. การจัดทำเอกสารข้อเสนอ
ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องลงลายมือชื่อ และประทับตรา (ถ้ามี) ไว้ในเอกสารข้อเสนอ และเอกสารประกอบทุกแผ่นให้ถูกต้องเรียบร้อย โดยมีผลผูกพันตามกฎหมาย เอกสารทุกแผ่นในซองข้อเสนอแต่ละซองต้องมีการระบุหมายเลขกำกับเอกสารแต่ละหน้า (Running Number) โดยการนับหมายเลขหน้าให้นับแยกออกจากกันสำหรับเอกสารในแต่ละซอง พร้อมทั้งใส่ซองเอกสาร ดังนี้

(1) เอกสารคุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอ “ปิดผนึก” ตามข้อ 2.1 จำนวน 10 ชุด ประกอบด้วย ต้นฉบับ 1 ชุด และสำเนา 9 ชุด

(2) เอกสารข้อเสนอด้านเทคนิค ตามข้อ 2.2 จำนวน 10 ชุด “ปิดผนึก” และระบุว่า “ซองข้อเสนอด้านเทคนิค” ซึ่งประกอบด้วย ต้นฉบับ 1 ชุด และสำเนาเอกสาร 9 ชุด และจัดทำเป็นไฟล์อิเลคทรอนิกส์ในรูปแบบไฟล์ Word (.doc หรือ .docx) หรือ PDF และ Excel (.xls หรือ .xlsx) ใส่ใน USB drive 1 ชุด

(3) เอกสารข้อเสนอด้านราคา ตามข้อ 2.3 จำนวน 10 ชุด “ปิดผนึก” และระบุว่า “ซองข้อเสนอด้านราคา” ซึ่งประกอบด้วย ต้นฉบับ 1 ชุด และสำเนาเอกสาร 9 ชุด

(4) แคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย “มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” หรือ หนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) (ไม่ปิดผนึก)
เอกสารข้างต้นให้ระบุข้อความตอนบนของหน้าซองถึง “ประธานกรรมการ คณะกรรมการคัดเลือกผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” ในกรณีที่ผู้ยื่นข้อเสนอมอบหมายให้ผู้หนึ่งผู้ใดนำซองข้อเสนอมาส่งให้แทน ผู้ที่ส่งเอกสารต้องแสดงหลักฐานที่ชัดเจนว่าได้รับมอบอำนาจจากผู้ยื่นข้อเสนอมาส่งให้แทน
ในกรณีที่มีข้อแตกต่างระหว่างชุดต้นฉบับกับชุดสำเนาจะถือชุดต้นฉบับเป็นหลัก ทั้งนี้ หากผู้ยื่นข้อเสนอรายใดยื่นเอกสารไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วนตามข้อ 2 ข้อ 3 และ ข้อ 4 แล้ว มหาวิทยาลัยวลัยลักษณะจะไม่รับพิจารณาเอกสารของผู้ยื่นข้อเสนอรายนั้น เว้นแต่เป็นข้อผิดพลาดหรือข้อผิดหลงเพียงเล็กน้อย หรือผิดแผกไปจากเงื่อนไขและขอบเขตตามเอกสารนี้ในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญ ทั้งนี้ เฉพาะในกรณีที่พิจารณาเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เท่านั้น
ผู้สนใจยื่นข้อเสนอเป็นผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้ยื่นข้อเสนอไปยัง “ศูนย์บริหารทรัพย์สิน อาคารบริหาร ชั้น 2 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช” โดยจ่าหน้าซองปิดผนึกถึง “ประธานคณะกรรมการคัดเลือกผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” ภายในวันที่ 25 มีนาคม 2563 ก่อนเวลา 11.30 น. และกำหนดเปิดซองคัดเลือกและสัมภาษณ์ผู้ยื่นข้อเสนอในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุม 15/3 อาคารบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยให้ถือการตัดสินของคณะกรรมการฯ เป็นที่สิ้นสุด

5. ข้อกำหนดและรายละเอียดการให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ข้อกำหนดและรายละเอียดการให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้เป็นไปตามเอกสารแนบท้ายประกาศฉบับนี้

6. เขตพื้นที่ที่อนุญาตให้จัดตั้งสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวทิยาลัยวลัยลักษณ์
เขตพื้นที่การอนุญาตให้จัดตั้งสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้เป็นไปตามแผนผังตามเอกสารแนบท้ายประกาศฉบับนี้ ทั้งนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

7. กำหนดการดูพื้นที่
กำหนดนัดดูพื้นที่สำหรับจัดตั้งสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในวันที่ 10 มีนาคม 2563 โดยกำหนด จุดนัดพบ ณ ศูนย์บริหารทรัพย์สิน อาคารบริหาร ชั้น 2 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

8. วิธีการและเกณฑ์การพิจารณา

8.1 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะพิจารณาข้อเสนอของผู้ยื่นข้อเสนอแต่ละราย เพื่อคัดเลือกผู้ยื่นข้อเสนอ เพื่อลงนามเป็นคู่สัญญากับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในการพิจารณาคัดเลือกดังกล่าวให้ถือว่าการตัดสินของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นที่สิ้นสุด ผู้ยื่นข้อเสนอจะเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ มิได้

8.2 มหาวิทยาลัยจะพิจารณาคุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอเป็นอันดับแรกหากผู้ยื่นข้อเสนอไม่ผ่านคุณสมบัติจะส่งคืนซองข้อเสนอด้านเทคนิค ซองข้อเสนอด้านราคาและหลักประกันซอง โดยจะไม่มีการพิจารณาแต่อย่างใด

8.3 ข้อเสนอด้านเทคนิคจะพิจารณาเพื่อให้คะแนนโดยมีเกณฑ์ ดังนี้

เกณฑ์การให้คะแนน (คะแนนเต็ม 100)

1.ประสบการณ์ และความน่าเชื่อถือในการที่จะสามารถบริหารจัดการสถานีบริการน้ำมันเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ 20 คะแนน
2.แผนผังการออกแบบก่อสร้างสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง 10 คะแนน
3.ประเภทร้านค้า สินค้าหรือบริการที่จะจัดให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง 20 คะแนน
4.แหล่งเงินทุน/เงินกู้ สำหรับการลงทุนเพื่อจัดตั้งสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 20 คะแนน
5.ความน่าเชื่อถือในการชำระค่าตอบแทนทางการเงิน 30 คะแนน
รวม 100 คะแนน

การพิจารณาข้อเสนอด้านเทคนิคจะพิจารณาถึงศักยภาพและความเป็นไปได้ในการดำเนินกิจการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง หากปรากฏว่าข้อเสนอขาดความน่าเชื่อถือและมีแนวโน้มว่าไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริง มหาวิทยาลัยสงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิกหรือปรับลดการให้คะแนนสำหรับผู้ยื่นข้อเสนอรายนั้น ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องได้คะนนด้านเทคนิคไม่ต่ำกว่า 75 คะแนนขึ้นไป มหาวิทยาลัยจึงจะพิจารณาข้อเสนอด้านราคา ผู้ยื่นข้อเสนอที่ไม่ผ่านเกณฑ์ด้านเทคนิค มหาวิทยาลัยจะส่งคืนซองข้อเสนอด้านราคาและหลักประกันซอง โดยจะไม่มีการพิจารณาแต่อย่างใด
ผู้ยื่นข้อเสนอที่ผ่านเกณฑ์ข้อเสนอด้านเทคนิคและเสนอค่าตอบแทนในข้อเสนอด้านราคาสูงสุดจะเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นลำดับแรก และมหาวิทยาลัยจะเจรจาต่อรองเพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมในการพิจารณาข้อเสนอด้านราคา

8.4 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะไม่พิจารณาหรือยกเลิกข้อเสนอที่มีผู้ยื่นข้อเสนอ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของทางมหาวิทยาลัยเป็นสำคัญและให้ถือว่าการตัดสินของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นที่สุด ผู้ยื่นข้อเสนอจะเรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ มิได้

8.5 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีสิทธิพิจารณายกเลิกการยื่นข้อเสนอและลงโทษผู้ยื่นข้อเสนอเสมือนเป็นผู้ทิ้งงาน หากมีเหตุที่เชื่อได้ว่าการยื่นข้อเสนอกระทำไปโดยไม่สุจริตหรือมีการสมยอมกันในการยื่นข้อเสนอ

8.6 ดุลยพินิจในการตัดสินคัดเลือกของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ถือเป็นเด็ดขาด และผู้เข้าร่วมยื่นข้อเสนอต้องยอมรับและยืนยันว่า ไม่ว่าผลการตัดสินจะเป็นประการใด ไม่ว่าจะเป็นที่พอใจของผู้เข้าร่วมยื่นข้อเสนอหรือไม่ก็ตามผู้เข้าร่วมยื่นข้อเสนอจะไม่ฟ้องร้องหรือดำเนินคดีไม่ว่าทางแพ่งหรือทางอาญากับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หรือพนักงาน หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในการรับรองเอกสาร รับข้อเสนอ หรือเกี่ยวข้องกับการพิจารณาคัดเลือกผู้ได้รับสิทธิการเช่าในทุกกรณี

9. การทำสัญญา

9.1มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จะจัดทำสัญญาการให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยจัดทำสัญญา 3 ปี และให้คำมั่นในการต่อสัญญาโดยจะต้องผ่านการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการตามเกณฑ์การพิจารณาของคณะกรรมการที่มหาวิทยาลัยกำหนด

9.2 ผู้ได้รับการคัดเลือกจะต้องทำสัญญากับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้ง พร้อมทั้งมอบสิทธิประโยชน์ ผลตอบแทน และวางหลักประกันสัญญาให้กับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และให้ดำเนินการชำระเงินสิทธิประโยชน์ ผลตอบแทน ให้กับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในวันที่ทำสัญญาและสำหรับการจ่ายชำระในส่วนของค่าตอบแทนจากการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นทั้งหมด ให้ต้องจ่ายชำระภายในวันที่ 28 ของทุกเดือนหลังจากจัดทำสัญญาเรียบร้อยแล้ว และหากผู้ได้รับการคัดเลือกไม่ชำระผลตอบแทนภายในวันที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กำหนด ผู้ได้รับการคัดเลือกยินยอมที่จะให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ริบเงินสิทธิประโยชน์ที่ชำระแล้วทั้งหมด และยินยอมให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เรียกผู้ที่ผ่านการคัดเลือกสำรองหรือจัดหาผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์รายใหม่ต่อไป

9.3 ผู้ได้รับการคัดเลือก ต้องวางหลักประกันสัญญาเป็นเงินจำนวนเท่ากับร้อยละ 10 ของจำนวนเงินตามข้อเสนอสิทธิประโยชน์ที่จะมอบให้แก่มหาวิทยาลัยฯ ทั้งนี้ ต้องไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) ภายในวันที่ทำสัญญา

10. การคืนหลักประกันซองและหลักประกันสัญญา

10.1 มหาวิทยาลัยฯ จะคืนหลักประกันซองให้แก่ผู้ยื่นข้อเสนอ ภายใน 15 วัน นับถัดจากวันที่ได้พิจารณาในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว เว้นแต่ผู้ยื่นข้อเสนอที่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งจะคืนให้ต่อเมื่อได้ทำสัญญาหรือข้อตกลง และผู้ยื่นข้อเสนอได้พ้นจากข้อผูกพันแล้ว การคืนหลักประกันซองไม่ว่ากรณีใด ๆ จะคืนให้โดยไม่มีดอกเบี้ย

10.2 มหาวิทยาลัยฯ จะคืนหลักประกันสัญญาให้คู่สัญญาภายใน 15 วันนับถัดจากวันที่คู่สัญญาได้พ้นจากข้อผูกพันแล้ว การคืนหลักประกันสัญญาไม่ว่ากรณีใด ๆ จะคืนให้โดยไม่มีดอกเบี้ย

11. การปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบ
ในระหว่างระยะเวลาในสัญญาคู่สัญญาพึงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายและระเบียบที่ได้กำหนดไว้โดยเคร่งครัด

12. การสงวนสิทธิ์

12.1 การเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงเอกสารข้อกำหนดและขอบเขตของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะปรับปรุง เปลี่ยนแปลง รายละเอียดต่าง ๆ ในเอกสารข้อกำหนดสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ก่อนวันยื่นซองข้อเสนอ และหากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์พิจารณาเห็นว่าการแก้ไข เพื่อเติมเอกสารดังกล่าว เป็นเหตุทำให้ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องใช้เวลาในการพิจารณาและจัดเตรียมเอกสารต่าง ๆ มากขึ้น มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อาจพิจารณาขยายระยะเวลาการยื่นข้อเสนอสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้ตามความจำเป็น

12.2 การชี้แจงข้อมูลผลการคัดเลือก
ผลการพิจารณาต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ถือเป็นที่สุด และสิทธิดังกล่าวทั้งหมดข้างต้นเป็นสิทธิของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งรายละเอียดหรือชี้แจงเหตุผลใด ๆ ให้ผู้ยื่นข้อเสนอจะร้องเรียนหรือนำไปเป็นเหตุกล่าวอ้างฟ้องร้อง เรียกร้องค่าเสียหายต่อมหาวิทยาลัย อย่าใดอย่างหนึ่งภายหลังมิได้

12.3 การยกเลิกหรือไม่ประกาศผลการคัดเลือก
ผู้ยื่นข้อเสนอเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการยื่นข้อเสนอสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ของตนเอง โดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์สงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิกโดยไม่พิจารณาคัดเลือกข้อเสนอใดเลยก็ได้ หรือจะไม่คัดเลือกผู้ยื่นข้อเสนอที่เสนอผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดก็ได้ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นสำคัญ และให้ถือว่าการตัดสินของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นเด็ดขาด ผู้ยื่นข้อเสนอจะเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ มิได้

12.4 ข้อสงวนสิทธิ์อื่น ๆ

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์สงวนสิทธิ์ที่จะขอเอกสารชี้แจง (Clarification) ข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ยื่นข้อเสนอรายหนึ่งรายใดและให้ส่งเพิ่มภายในระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กำหนด มิฉะนั้นมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อาจตัดสิทธิการยื่นข้อเสนอผู้ยื่นข้อเสนอนั้นเสียทั้งหมด ทั้งนี้ การส่งเอกสารชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าวต้องมีรายละเอียดตรงตามประเด็นที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กำหนดให้ชี้แจงเพิ่มเติมเท่านั้น โดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ถือว่าเอกสารชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าวเป็นเพียงข้อมูลประกอบเพื่อการทำความเข้าใจในข้อเสนอของผู้ยื่นข้อเสนอเท่านั้น และเอกสารชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าวไม่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญที่เสนอไว้แต่อย่างใด

กำหนดยื่นซองข้อเสนอ วันที่ 25 มีนาคม 2563 ระหว่างเวลา 8.30 – 11.30 น. ณ สำนักงานศูนย์บริหารทรัพย์สิน ชั้น 2 อาคารบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เลขที่ 222 ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช และกำหนดเปิดซองคัดเลือกและสัมภาษณ์ผู้ยื่นข้อเสนอในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป
เมื่อพ้นกำหนดเวลายื่นซองข้อเสนอแล้ว มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จะไม่รับซองข้อเสนอโดยเด็ดขาด

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://drive.google.com/file/d/1XMdfZDMCS4MhPEKEIr7axnEKKr4StZ8e/view?usp=sharin