Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ขอเชิญส่งข้อเสนอโครงการวิจัยและพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณปี 2564 จากสำนักงาน กปร.

25/06/2563

801

      ด้วยศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มนํ้าปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ  เปิดรับข้อเสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณปี 2564  จากสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.)  โดยมีแนวทางการดำเนินงาน ดังนี้

กรอบการจัดทำข้อเสนอโครงการ
   1. สนองพระราชดำริ ในการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
ภายใต้กรอบแผนแม่บทโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พ.ศ.2560-2564
   2. ไม่ใช่งานฟังก์ชั่นที่มีหน่วยงานรับผิดชอบโดยตรงอยู่แล้ว
   3. เป็นโครงการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีเพื่อการใช้ประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาชุมชน/สนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ที่มีผู้ใช้ประโยชน์อย่างชัดเจน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เลย ซึ่งต้องอยู่ในกรอบ ข้อ 1),  2) และ 3)
   4. กรณีเป็นโครงการวิจัย  ต้องเป็นโครงการวิจัยเพื่อการแก้ไขปัญหาและพัฒนาชุมชนในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง  และสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ที่ไม่ใช่โครงการวิจัยพื้นฐาน และสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง  โดยมีหน่วยงานหลักในพื้นที่และผู้ใช้ประโยชน์งานวิจัยร่วมเป็นทีมวิจัย มีลักษณะเป็นงานวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (participation action research) และผลงานวิจัยที่ได้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทันที  ซึ่งต้องอยู่ในกรอบ ข้อ 1),  2) และ 3) 
   5. มีระยะเวลาในการดำเนินงานในปีงบประมาณ

ลำดับขั้นตอนการเสนอและพิจารณาข้อเสนอโครงการ
    - 30 มิถุนายน 2563  ส่งข้อเสนอการวิจัยเชิงหลักการ (Concept paper) มายังสถาบันวิจัยและนวัตกรรม
    - 1 กรกฎาคม 2563  สถาบันวิจัยและนวัตกรรม ส่งข้อเสนอโครงการ ไปยังศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ
    - 8 กรกฎาคม 2563  ส่งข้อเสนอการวิจัยฉบับเต็ม (Full proposal) ตามแบบข้อเสนอโครงการของ สำนักงาน กปร. มายังสถาบันวิจัยและนวัตกรรม
    - 9 กรกฎาคม 2563   สถาบันวิจัยและนวัตกรรม ส่งข้อเสนอการวิจัยฉบับเต็มไปยัง ศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มนํ้าปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

เอกสารแนบ
    1)  แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการ
    2)  แผนแม่บทโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พ.ศ.2560-2564

    บุคลากรท่านใดที่สนใจส่งข้อเสนอโครงการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณปิ่นเพชร  ภักดีณรงค์ สถาบันวิจัยและนวัตกรรม โทร 3559  และสามารถ download แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการและแผนแม่บทโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ปี 2560-2564 ได้ที่เว็บไซต์สถาบันวิจัยและนวัตกรรม  https://iri.wu.ac.th