Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ ลงนาม eSignature ส่งเอกสารฉบับแรก Kickoff ระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (WU DOMS)

อัพเดท : 10/09/2563

3159

          มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดย ส่วนอำนวยการและสารบรรณ ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนาระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล  (Walailak University Digital Office Management System : DOMS) ขึ้น เพื่อใช้ในการบริหารจัดการระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ของมหาวิทยาลัย ให้มีความรวดเร็ว ทันสมัย เป็นองค์กรในกำกับของรัฐที่มีสมรรถนะสูง โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ลงนาม eSignature  ส่งเอกสารฉบับแรกให้แก่คณะผู้บริหารและบุคลากร  ในกิจกรรม Kickoff DOMS เปิดตัวการใช้ระบบอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ในวาระก่อนการประชุมบริหารครั้งที่ 8/2563 ณ ห้องประชุมโมคลาน อาคารบริหาร

 


          ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้กำหนดนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี  มหาวิทยาลัยต้องเป็นองค์กรสมรรถนะสูงด้านการบริหารจัดการ  มีระบบบริหารจัดการงานที่ทันสมัย  ขั้นตอนการทำงานกะทัดรัด เด่นชัดในคุณค่า  โดยในแผนพัฒนาระยะที่ 1 (ปี2560-2564) ได้กำหนดไว้ชัดเจนว่าภายในปี 2564 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ต้องมีระบบบริหารจัดการสำนักงานไร้กระดาษ ซึ่งระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล ม.วลัยลักษณ์ (DOMS) ที่ส่วนอำนวยการและสารบรรณ ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนาขึ้นนี้ เป็นระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานให้ผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัย เป็นระบบบริหารจัดการงานที่ทันสมัย รวดเร็ว ลดขั้นตอนการทำงาน เพราะมีวิธีการลงลายมือชื่อทางอิเล็กทรอนิกส์ (eSignature) ในกระบวนงานจัดทำเอกสารเพื่อลงนาม การพิจารณาสั่งการ การให้ความเห็น การอนุมัติ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย  ขจัดปัญหาเรื่องการทำงานแบบเดิมที่ต้องลงนามในกระดาษ และต้องทำงานในสำนักงานเท่านั้น จึงไม่มีความสะดวกหากบุคลากร หรือผู้บริหารอยู่นอกพื้นที่ วันนี้เป็นวัน Kickoff ใช้จริง โดยก่อนหน้านี้ได้กำหนดให้บุคลากรในหน่วยงานต่างๆผ่านการอบรมการใช้ระบบนี้แล้ว  หวังว่าระบบการทำงานนี้จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของความก้าวหน้าของระบบ Digital Transformation ของมหาวิทยาลัยที่ต่อเนื่องมาจาก ระบบ e-Office และอีกหลายงานที่ต้องร่วมกันพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกในอนาคต

 


 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณในความร่วมมือของผู้บริหารทุกท่านและขอบคุณในความร่วมมือของบุคลากรทุกส่วน “เราต้องการให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นแนวหน้าของการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบ Digital Transformation “ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว
          ทั้งนี้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้กำหนดให้ใช้  “ระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล  มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หรือระบบ DOMS”   เป็นระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์   สำหรับบริหารจัดการสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งระบบ  ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2563   เป็นต้นไป  ซึ่งบุคลากรทุกคน และผู้บริหารทุกคนจะใช้ระบบนี้ในการบริหารจัดการงานสำนักงานของมหาวิทยาลัยได้ทุกที่ ทุกเวลา 

 



ข่าวและภาพโดย นางสาว ชลธิชา ปานก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร