Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

ชมรมนาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คว้ารางวัล "The Best Creative Performance"

อัพเดท : 18/02/2564

1179

งานส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา ส่วนกิจการนักศึกษา โดยชมรมนาฏศิลป์ ได้จัดทำวิดีโอคลิปการแสดงชุด "โนราบูชาพระธาตุ" ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน "งานนวัตกรรมและศิลปวัฒนธรรม นานาชาติภาคใต้ ครั้งที่ 3 : The 3rd Southern Thailand International Arts and Culture Festival" ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาลัยรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ ประกอบด้วยสถาบันอุดมศึกษาจากประเทศไทย ประเทศอินโด และประเทศมาเลเซีย เพื่อให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ 

สำหรับวัตถุประสงค์ของการประกวดในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาเยาวชนให้เป็นพลเมืองโลก ยอมรับในความแตกต่างทางวัฒนธรรมของพลเมืองของแต่ละประเทศและเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาสังคมโลกให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เปิดโอกาสให้นักศึกษาต่างชาติได้เรียนรู้และรู้จักวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของชาติในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปสู่สากล

การแสดงชุด "โนราบูชาพระธาตุ" ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นการแสดงที่ถ่ายทอดศิลปะพื้นบ้านของภาคใต้ ซึ่งสร้างความประทับใจแก่คณะกรรมการผู้ตัดสินจนได้รับรางวัล The Best Creative Performance

ชมวิดีทัศน์

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://dsa.wu.ac.th/?p=147393