Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

ม.วลัยลักษณ์ มอบคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาและปฏิบัติงาน ให้แก่โรงเรียนและหน่วยงานราชการในจังหวัดนครศรีธรรมราช

19/02/2564

958

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้บริหารมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประกอบด้วย รองศาสตราจารย์ ดร. สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์  วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ดร.มงคล ธีระนานนท์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร และพ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฏหมายและประชาสังคม ร่วมกันมอบคอมพิวเตอร์ภายใต้โครงการสนับสนุนคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาและการปฏิบัติงาน ซึ่งจัดขึ้นโดยศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล  ให้แก่โรงเรียนและหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 17 หน่วยงาน จำนวน  70  เครื่อง โดยมีผู้บริหารของหน่วยงานดังกล่าวร่วมกันรับมอบ บริเวณโถงกลาง อาคารศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล

โรงเรียนและหน่วยงานราชการในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่เข้ารับมอบคอมพิวเตอร์ในครั้งนี้ ประกอบด้วย โรงเรียนปทุมานุกูล  โรงเรียนบ้านควนตม โรงเรียนบ้านห้วยปริก โรงเรียนบ้านควนรุย โรงเรียนวัดยางงาม โรงเรียนวัดวังหงส์ โรงเรียนบ้านสะพานหัน โรงเรียนมะฮัดอิสลามอีมนียะฮ์มูลนิธิ โรงเรียนบ้านโรงเหล็ก โรงเรียนบ้านสวนอาย โรงเรียนชุมชนวัดสุวรรณาราม โรงเรียนวัดยางค้อม โรงเรียนวัดทุ่งส้าน วิทยาลัยการอาชีพพรหมคีรี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลชุมชนสาธิตวลัยลักษณ์พัฒนา โรงพยาบาลนบพิตำ และนายปรีชา เลิศล้ำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.หัวตะพาน เป็นต้น

สำหรับ โครงการสนับสนุนคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาและการปฏิบัติงาน เป็นโครงการที่ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้การสนับสนุนคอมพิวเตอร์ที่มหาวิทยาลัยใช้งานเกิน 5 ปี แต่ยังมีสภาพที่ดี มีความเร็วที่เหมาะสม และสามารถใช้สำหรับงานทั่วไปได้เป็นอย่างดีให้แก่โรงเรียนในจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง และหน่วยงานราชการในท้องถิ่นที่ขาดแคลนเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในการเรียนการสอนและการปฏิบัติงาน ซึ่งศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัลได้ดำเนินการโครงการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยหน่วยงานที่มีความประสงค์ขอรับการสนับสนุนจะมีหนังสือแจ้งความประสงค์มาที่มหาวิทยาลัย ทั้งนี้ จากการจัดทำโครงการที่ผ่านมาได้มีการติดตามผลการดำเนินการปรากฏว่าหน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนสามารถนำคอมพิวเตอร์ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์ตามที่ต้องการ

  

ประมวลภาพ

ข่าวโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร

ภาพโดยศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล