Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

ปิณฑิรา หวันกะเหร็ม และเขมสรณ์ เดชรักษา นักศึกษาหลักสูตรอาเซียนศึกษา ได้รับคัดเลือกให้ ตีพิมพ์บทความใน Surya หนังสือพิมพ์แนวหน้าของชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย

25/02/2564

330

บทความภาษาอินโดนีเซียเรื่อง “Snorkeling di Pulau Phi Phi Thailand” (ดำน้ำดูปะการังที่เกาะพีพี ประเทศไทย) เขียนโดยนางสาวปิณฑิรา หวันกะเหร็ม และบทความเรื่อง “Sejuk di Kebun The Chiang Rai” (อากาศหนาวในไร่ชาเชียงราย) ของนางสาวเขมสรณ์ เดชรักษา นักศึกษาหลักสูตรอาเซียนศึกษาชั้นปีที่ 3 สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับคัดเลือกให้ตีพิมพ์ใน Surya หนังสือพิมพ์แนวหน้าของชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย

“Snorkeling di Pulau Phi Phi Thailand” กล่าวถึงการน้ำดูปะการังในหมู่เกาะทางใต้ ค่าใช้จ่าย แนะนำเส้นทางการเดินทางโดยเฉพาะอ่าวมาหยาบนเกาะพีพีซึ่งเป็นอ่าวที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงระดับโลก เหมาะสำหรับการดำน้ำโดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน ส่วนบทความเรื่อง “Sejuk di Kebun The Chiang Rai” กล่าวถึงการสัมผัสบรรยากาศเย็นสบายทางภาคเหนือของประเทศไทยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดเชียงรายไร่ชาฉุยฟง ซึ่งเป็นแหล่งผลิตชารายใหญ่ที่ในจังหวัดเชียงรายมากว่า 40 ปี  และวัดร่องขุ่น วัดสีขาวบริสุทธิ์แหล่งรวบรวมจิตรกรรมที่มีความสวยงาม

ทั้งสองบทความเขียนเพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กับผู้อ่านชาวอินโดนีเซีย ขณะเรียนภาษาอินโดนีเซียกับ State University of Malang ซึ่งเป็นความร่วมมือด้านการเรียนการสอนกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ การเรียนภาษาอินโดนีเซียกับอาจารย์เจ้าของภาษาช่วยส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาของนักศึกษาได้เป็นอย่างดี