Location

0 7567 3000

COVID-19

ผู้ว่าฯเมืองคอน ลงพื้นที่ดูความพร้อมการจัดตั้ง รพ.สนามขนาด 100 เตียง ที่ม.วลัยลักษณ์ รองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19

อัพเดท : 25/04/2564

3118

 

วันนี้ (25 เมษายน 2564) นายไกรศร  วิศิษฎ์วงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายไตรรัตน์  ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์  สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์ทรงเกียรติ  เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช นายแพทย์กิตติ  รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา ทีมแพทย์และบุคลากรทางด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดูความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่ม.วลัยลักษณ์ เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์  อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์  วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร นายแพทย์ลิขิต มาตระกูล รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องร่วมกันต้อนรับ 

นายไกรศร  วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม ขณะนี้ได้มีการดำเนินการไว้แล้วหลายพื้นที่โดยเฉพาะโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลต่าง ๆ เช่น โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลพระพรหมได้เปิดให้บริการแล้ว  ส่วนโรงพยาบาลสนามที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์นั้นทางมหาวิทยาลัยให้ใช้ศูนย์กีฬาและสุขภาพ ซึ่งดูสถานที่แล้วมีความพร้อม มีความเหมาะสมเป็นห้องโถงใหญ่ ระบายอากาศได้ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหลือเพียงแต่การจัดระบบและวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ลง เท่านั้น โดยจะเตรียมความพร้อมให้เสร็จภายในวันพุธที่จะถึงนี้ ส่วนบุคลการที่ให้บริการที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนหนึ่งทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จะสนับสนุนบุคลากรปฏิบัติการด้วย ภายใต้การสนับสนุนและอำนวยการของโรงพยาบาลท่าศาลา

“โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราชจะเป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการระบบการรักษา ซึ่งระบบการจ่ายยาให้แก่ผู้ป่วยไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลมหาราช โรงพยาบาลอื่นๆ หรือ โรงพยาบาลสนาม จะเป็นระบบมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด จึงขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลใดๆ ระบบการจ่ายยาคุณภาพของยาจะเป็นชุดเดียวกันหมด แต่ความเป็นพิเศษของโรงพยาบาลสนามจะมีการจัดแพทย์เฉพาะทางและพยาบาลที่มาดูแลเป็นการเฉพาะไม่มีภารกิจอื่น ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามม.วลัยลักษณ์แห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง เบื้องต้นจะมีการเตรียมไว้ 80 เตียงก่อนเพื่อให้การทำงานไม่แน่นมากเกินไป” ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว

 

 

ประมวลภาพ