Location

0 7567 3000

COVID-19

ส.ส.นครศรีธรรมราช เยี่ยมชมความพร้อมการจัดตั้ง รพ.สนาม จ.นครศรีฯ ณ ม.วลัยลักษณ์

03/05/2564

1873

           วันนี้ (3 พ.ค.64) เวลา 11.30 น.รองศาสตราจารย์ ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ และ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ศูนย์กีฬาและสุขภาพ ม.วลัยลักษณ์ เยี่ยมชมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม จังหวัดนครศรีธรรมราช ม.วลัยลักษณ์ ก่อนเปิดให้บริการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นี้ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอนและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ ให้การต้อนรับ

          รองศาสตราจารย์ ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ แทนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชและชาวภาคใต้ ที่ให้ใช้พื้นที่ในการจัดตั้ง รพ.สนาม ซึ่งถือต้องใช้ทรัพยากรและการบูรณาการ การทำงานร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในกรณีที่สถานการณ์รุนแรงขึ้น ขณะนี้ โรงพยาบาลสนาม ม.วลัยลักษณ์ มีความพร้อมสามารถรองรับดุแลผู้ป่วยโควิด-19 แบ่งเป็นผู้หญิงจำนวน 55 เตียงและผู้ชาย จำนวน 51 เตียง โดยทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดนครศรีธรรมราช จะมาร่วมในการเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นี้ วันนี้จึงถือโอกาสมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม อยากถือโอกาสนี้บอกกล่าวกับประชาชนสำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคสมทบทุนจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ 

          ด้านนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณและชื่นชม ม.วลัยลักษณ์ ในฐานะสถาบันการศึกษาหลักของภาคใต้ตอนบน ที่ได้ให้พื้นที่ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราชและอยากฝากถึงพี่น้อง ประชาชนชาวท่าศาลาว่า อย่าได้วิตกกังวลว่ามีผู้ป่วยโควิด-19อยู่ในพื้นที่ แต่ชาวท่าศาลาจะได้ความภาคภูมิใจในฐานะเจ้าภาพว่าอำเภอของเรามีความพร้อมในการเป็นพื้นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลและรับใช้เพื่อนมนุษย์ด้วยกันในสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งจากการเยี่ยมชมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ พบว่า ทางม.วลัยลักษณ์มีความพร้อมเป็นอย่างดียิ่งในการดูแลผู้ป่วยและมีมาตรการที่เข้มงวดในการควบคุมเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี และตนจะได้ช่วยประสานขอรับบริจาคพัดลม และเครื่องใช้อื่นๆที่จำเป็นต่อไป

 

ข่าวและภาพโดย นางสาวชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร