Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

CIA organized a workshop on Education for SDGs

อัพเดท : 10/09/2564

470

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ศูนย์กิจการนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทร์นรินทร์ ศุภกร รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติ และรองศาสตราจารย์ ดร. เดวิด ฮาร์ดิง รักษาการแทนรองผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติ พร้อมบุคลากรของหน่วยงานได้จัดการประชุมแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom ให้กับบุคคลากรของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ทั้งพนักงานสายวิชาการและสายปฏิบัติการวิชาชีพและบริหารงานทั่วไปจำนวนกว่า 100 คน 

วัตถุประสงค์ในการจัดการประชุม ในครั้งนี้เพื่อต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainability Development Goals หรือ SDGs) ที่ได้รับการปรับใช้โดยรัฐสมาชิกสหประชาชาติในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งเจตนารมณ์ของ SDGs นั้นกำหนดให้มีขึ้นเพื่อเป็นแนวทางให้ทุกประเทศพร้อมรับมือกับความท้าทาย และสร้างอนาคตโลกที่ดีกว่าเดิมสำหรับทุกคนภายในปี พ.ศ. 2573 เป้าหมายเหล่านี้มุ่งหวังที่จะขจัดความยากจน กระตุ้นการพัฒนา เศรษฐกิจ ลดความเหลื่อมล้ำ ปกป้องสิ่งแวดล้อม จัดการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ในขณะเดียวกันได้ส่งเสริมธรรมาภิบาล ขับเคลื่อนสันติภาพ และความมั่นคงปลอดภัย หัวใจหลักของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนประกอบด้วย 17 เป้าหมายหลักโดยมี 169 เป้าหมายย่อย ผู้ที่สนใจศึกษาข้อมูลพื้นฐานสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ SDG MOVE Moving Towards Sustainable Future (https://www.sdgmove.com/en/home-page) และสามารถชมการประชุมย้อนหลังเพื่อทบทวนประเด็นหลักของการนำเสนอข้อมูล SDGs ของหน่วยงานท่านได้ที่ 

การจัด การประชุม ในครั้งนี้นอกจากเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับ SDGs ในเบื้องต้นแล้ว ยังเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจกรรมแต่ละ SDGs ของมหาวิทยาลัยจากทุกๆ หน่วยงาน เพื่อเข้ารับการจัดอันดับโดย Time Higher Education (THE) Impact Rankings ประจำปี 2565 ซึ่ง Times Higher Education (THE) จะเปิดระบบนำส่งข้อมูลปลายเดือนกันยายน 2564 จนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน 2564 และจะทำการประกาศผลในเดือนเมษายน 2565  

CIA organized a workshop on Education for SDGs