Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

ม.วลัยลักษณ์ลงนาม MOU ด้านวิชาการกับ 72 ภาคีเครือข่ายในงานสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564

14/09/2564

445

ม.วลัยลักษณ์ลงนาม MOU ด้านวิชาการกับ 72 ภาคีเครือข่ายในงานสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมลงนาม MOU ความร่วมมือทางวิชาการกับ 72 ภาคีเครือข่าย ในงานสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 ภายใต้หัวข้อ “โควิด-19 สู่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อคนพิการ” ในรูปแบบออนไลน์

ม.วลัยลักษณ์ลงนาม MOU ด้านวิชาการกับ 72 ภาคีเครือข่ายในงานสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 งานบริการสวัสดิการ ส่วนกิจการนักศึกษาได้ร่วมงานสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 ภายใต้หัวข้อ “โควิด 19 สู่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อคนพิการ” (From Covid-19 to Development of Innovation for Persons with Disabilities) ในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom Meeting และ Facebook Live โดยมี นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และ นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ของงานสัมมนาวิชาการในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือภาคีเครือข่าย อันได้แก่ สถาบันการศึกษา หน่วยงานร่วมลงนามความร่วมมือกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในการผลิตผลงานวิชาการด้านคนพิการ และเพื่อเป็นช่องทางในการสนับสนุนและพัฒนางานวิจัยให้มีมาตรฐานสูงและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง รวมทั้งนำนวัตกรรมและองค์ความรู้มาต่อยอดทางความคิดและสร้างงานวิจัยที่มีคุณภาพ ขยายผลสู่การใช้ประโยชน์ในสังคมต่อไป
ในการนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) ได้ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และเพื่อขยายเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันการศึกษา และหน่วยงานเครือข่าย รวมทั้งสิ้น 72 แห่ง และมีพิธีมอบธงเจ้าภาพจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ให้กับมหาวิทยาลัยนเรศวร (มน.) เจ้าภาพผู้จัดงานในปี 2565
นอกจากนี้ ภายในงานสัมมนาวิชาการ มีการเสวนาและการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ เช่น “โรงพยาบาลสนามเพื่อคนพิการ” การบรรยายพิเศษในประเด็นวิชาการ หัวข้อ “Home Isolation สำหรับคนพิการ” และ “อาชีพที่ใช่สำหรับคนพิการหลังโควิด 19” การจัดงานในครั้งนี้มุ่งหวังให้มีการขยายผลเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ทำให้คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ และเกิดการขับเคลื่อนสู่สังคมอย่างยั่งยืนต่อไป
 

ประมวลภาพ

https://photos.app.goo.gl/4b6Ri8eWuwbuF6KN6