Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

ส่วนสื่อสารองค์กร ร่วมสนองพระราชดำริฯ โครงการ อพ.สธ. จัดทำสื่อสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากร”

อัพเดท : 18/09/2564

337

         มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้รับพระราชานุญาตให้เข้าร่วมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการดำเนินงานตามแผนแม่บท อพ.สธ. ระยะที่ 5   ปีที่เจ็ด (1 ตุลาคม พ.ศ. 2564–30 กันยายน พ.ศ. 2569) โดยมีกิจกรรม 8 กิจกรรมที่อยู่ภายใต้ 3 กรอบการดำเนินงานและ 3 ฐานทรัพยากร ได้แก่ ทรัพยากรกายภาพ  ทรัพยากรชีวภาพ  และทรัพยากรวัฒนธรรมและภูมิปัญญา ซึ่งมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้ดำเนินการกำหนดแผนแม่บทในการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนงานของ อพ.สธ. ในรูปแบบ ต่าง ๆ ให้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้

          ส่วนสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้ดำเนินภารกิจเป็นสื่อกลางเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูล / ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวและผลงานของมหาวิทยาลัย ผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ เพื่อให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นที่รู้จัก รับรู้ และมีภาพลักษณ์ที่ดี เกิดความเชื่อถือจากสังคม รวมทั้ง สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลและหน่วยงานต่างๆ

          ดังนั้น ส่วนสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งมีภารกิจดังกล่าวข้างต้น จึงได้เข้าร่วมสนองพระราชดำริโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ (อพ.สธ.) โดยได้ดำเนินการภายใต้กรอบการสร้างจิตสำนึก เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ โดยเฉพาะเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพืชพรรณไม้ และการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชของประเทศ จนตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการอนุรักษ์ทรัพยากรที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อมหาชนชาวไทย ทั้งนี้ ได้ดำเนินงานภายใต้กิจกรรมที่ 7 กิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากร และกิจกรรมที่ 8 กิจกรรมพิเศษสนับสนุนการอนุรักษ์ทรัพยากร ด้วยการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ ผ่านสื่อและช่องทางที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย

ส่วนสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ได้ร่วมดำเนินการโครงการ “จัดทำสื่อสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากร” ปี 2564  เผยแพร่ผลงานทางสื่อวิทยุกระจายเสียง สื่อโทรทัศน์ สื่ออิเล็คทรอนิกส์   สื่อ Social media และสื่ออื่น ๆ