Location

0 7567 3000

COVID-19

ม.วลัยลักษณ์ ฉีดวัคซีน Sinopharm จำนวน 365 โดส ให้แก่น.ศ.สหกิจฯ

อัพเดท : 27/09/2564

1955

ม.วลัยลักษณ์ ฉีดวัคซีน Sinopharm จำนวน 365 โดส ให้แก่น.ศ.สหกิจฯ

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เดินหน้าฉีดวัคซีน Sinopharm จำนวน 365 โดส สร้างเกราะป้องกันโควิด-19 ให้แก่นักศึกษาที่จะออกไปปฏิบัติสหกิจศึกษาในภาคการศึกษา 2/2564

รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวีรองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เกิดขึ้น ทำให้นักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้รับผลกระทบ ซึ่งนอกจากมาตรการในการให้นักศึกษาเรียนออนไลน์แล้ว มหาวิทยาลัยมีมาตรการในเรื่องการฉีดวัคซีน ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยังสำนักงานปลัดกระทรวงอว. เพื่อขอรับวัคซีนมาฉีดให้แก่บุคลากรและนักศึกษาแล้ว แต่ในเบื้องต้นได้รับการจัดสรรมาเฉพาะของบุคลากรบางส่วนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีม.วลัยลักษณ์ เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องประสานไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำวัคซีนซิโนฟาร์ม มาฉีดให้แก่บุคลากรที่ยังไม่ได้รับวัคซีนและนักศึกษาที่จะไปปฎิบัติสหกิจศึกษาอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างเกราะป้องกันการระบาดแพร่ของโรคโควิด-19 เนื่องจากขณะออกไปสหกิจฯอาจจะมีความเสี่ยงในการระบาดของโรคโควิด19 ได้

“ในวันนี้(26ก.ย.’64) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จัดการฉีดวัคซีนให้แก่นักศึกษาที่จะไปสหกิจศึกษาก่อน และในวันถัดไปจะมีการฉีดให้แก่บุคลากรที่ยังไม่รับการฉีดเข็มแรก ตลอดจนนักศึกษาที่จะต้องไปฝึกงานในสถานประกอบการฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นนโยบายของมหาวิทยาลัยที่พยายามช่วยเหลือนักศึกษา สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครอง ซึ่งมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ตระหนักและให้ความสำคัญและเราจะดูแลนักศึกษาอย่างดีที่สุด”รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ กล่าว

อาจารย์ ดร.อัตนันท์ เตโชพิศาลวงศ์ ด้าน อาจารย์ ดร.อัตนันท์ เตโชพิศาลวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษา ม.วลัยลักษณ์ กล่าวเสริมว่า  การฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เป็นการฉีดให้แก่นักศึกษาจะต้องออกไปปฎิบัติสหกิจศึกษาในภาคการศึกษา 2/2564หรือในเดือนตุลาคม2564นี้ โดยฉีดวัคซีนยี่ห้อซิโนฟาร์ม จำนวน 350 คน ซึ่งคาดว่าจะสร้างความมั่นใจให้แก่นักศึกษา ผู้ปกครอง รวมทั้งสถานประกอบการ ปลอดจากโรคโควิด-19 อย่างแน่นอน