Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

โครงการวิจัย “การเตรียมพร้อมและตอบสนองต่อการระบาดของโควิด-19 ในศาสนสถาน จังหวัดนครศรีธรรมราช” นำเสนอผลการศึกษาและจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนารูปแบบการเตรียมความพร้อมและแนวปฏิบัติการตอบโต้การระบาดโควิด-19 ของแต่ละศาสนสถานโดยกระบวนการมีส่วนร่วม

21/12/2564

401

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2564 โครงการวิจัย “การเตรียมพร้อมและตอบสนองต่อการระบาดของโควิด-19ในศาสนสถาน จังหวัดนครศรีธรรมราช” ได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้พร้อมนำเสนอผลการศึกษาด้านความพร้อม ความรอบรู้ และการปฏิบัติตามมาตรการและการตอบโต้การระบาดโควิด-19 ของศาสนสถานแต่ละศาสนา (พุทธ อิสลาม คริสต์) ในรูปแบบออนไลน์และการประชุมกลุ่มย่อย ตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีกลุ่มเป้าหมายและทีมวิจัยเข้าร่วมประชุม จำนวน 96 คน ได้แก่ ผู้นำศาสนา คณะกรรมการศาสนสถาน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ศาสนิกชน นักวิชาการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วาริท เจาะจิตต์ คณบดีสำนักสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ กล่าวต้อนรับ

โครงการวิจัยดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข จำนวน 1,260,050 บาท เพื่อดำเนินการพัฒนารูปแบบและแนวปฏิบัติการตอบโต้การระบาดโควิด-19 ของแต่ละศาสนสถาน โดยกระบวนการมีส่วนร่วมเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์จิตตาภรณ์ มงคลแก่นทราย เป็นหัวหน้าโครงการ และทีมวิจัยจากศูนย์วิจัยสุขภาพแรงงาน สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ และคณาจารย์จากสำนักวิชาสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์