Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ ร่วมเซ็นเอ็มโอยู ลงทะเบียนเรียนข้ามสถาบัน ระดับบัณฑิตศึกษา

อัพเดท : 14/01/2565

1176

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมลงนามเอ็มโอยู ลงทะเบียนเรียนข้ามสถาบัน ระหว่างสถาบันสมาชิกทคบร. มุ่งส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมโยงการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ การลงทะเบียนเรียนข้ามสถาบันระหว่างสถาบันสมาชิกของที่ประชุมคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยของรัฐและมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ (ทคบร.) เพื่อส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมโยงการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา โดยมีอธิการบดีสถาบันสมาชิกทคบร.จำนวน 25 สถาบันเข้าร่วม และมี ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน และ ศ.ดร.พญ.พัชรีย์ เลิศฤทธิ์ ประธาน ทคบร.และคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามเป็นพยาน ออนไลน์ผ่านระบบ Zoom Meetings  


การลงนามของ ทคบร.ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อดำเนินการส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมโยงการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ด้วยการเปิดโอกาสให้นิสิต/นักศึกษาสามารถลงทะเบียนเรียนรายวิชาข้ามสถาบันและสามารถใช้หน่วยกิตของรายวิชาดังกล่าว ให้เป็นส่วนหนึ่งของหน่วยกิตในหลักสูตรที่นักศึกษากำลังศึกษาได้ สามารถนำไปอยู่ในระบบคลังหน่วยกิตเก็บสะสมได้ ตามข้อกำหนดของแต่ละสถาบัน เป็นการส่งเสริมประสบการณ์ทางวิชาการและสังคมแก่นิสิต/นักศึกษา


โดยสถาบันการศึกษา 25 แห่ง ที่ร่วมลงนามสามารถลงทะเบียนเรียนข้ามสถาบันได้ ประกอบด้วย ม.เกษตรศาสตร์ ม.ขอนแก่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ม.เชียงใหม่ ม.ทักษิณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ม.ธรรมศาสตร์ ม.นเรศวร ม.บูรพา ม.พะเยา ม.มหิดล ม.มหาสารคาม ม.แม่โจ้ ม.แม่ฟ้าหลวง ม.รามคำแหง ม.ศิลปากร ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ม.สงขลานครินทร์ ม.สุโขทัยธรรมาธิราช ม.เทคโนโลยีสุรนารี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ม.อุบลราชธานีและ ม.วลัยลักษณ์ 

 

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร