Location

0 7567 3000

ผลงานและรางวัล

นักวิจัย ม.วลัยลักษณ์ คว้ารางวัลผู้ประดิษฐ์ที่มีผลงานที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจรวมสูงสุด ระดับเครือข่ายอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้

อัพเดท : 01/03/2565

827

         

          รองศาสตราจารย์ ดร.วาริน อินทนา อาจารย์ประจำสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร และหัวหน้าศูนย์ผลิตและบริการชีวินทรีย์เกษตร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คว้า “รางวัลผู้ประดิษฐ์ที่มีผลงาน ที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจรวมสูงสุด ระดับเครือข่ายอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้” จัดโดยอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในระหว่างวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นผู้มอบรางวัล

          รองศาสตราจารย์ ดร.วาริน กล่าวว่า รางวัลผู้ประดิษฐ์ที่มีผลงาน ที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจรวมสูงสุดระดับเครือข่ายอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักวิจัยที่สร้างสิ่งประดิษฐ์หรือนวัตกรรมที่โดดเด่นและสามารถถ่ายทอดให้หน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน เพื่อนำไปต่อยอดสร้างรายได้ที่มีมูลค่ารวมสูง โดยผลงานที่ได้รับรางวัลนี้มาจากนวัตกรรม“ไตรโคเดอร์มาไฟฝ์พลัส  (ชีวภัณฑ์มาตรฐานสากล)” นวัตกรรมทางการเกษตรที่มีประสิทธิภาพช่วยในการควบคุมโรคพืชและแมลงศัตรูพืช รวมถึงลดต้นทุนการผลิตและปลอดภัยจากสารเคมี ซึ่งสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจรวมสูงถึง 4,506,033.10 บาท