Location

0 7567 3000

ข่าวสุขภาพและกีฬา

นักยัดห่วงมวล. เจ๋ง คว้าชัยนัดที่ 2 มีลุ้นเข้ารอบมหกรรมฯ

24/10/2555

3030

การแข่งขันบาสเกตบอล กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือก "ประดู่เกมส์" เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ณ อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในประเภททีมชาย คู่ที่ 7 เป็นพบกันระหว่าง ม.วลัยลักษณ์เจ้าภาพกับ ม.ทักษิณ ซึ่งเป็นนัดที่ 2 ของทั้งคู่ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของทีมเจ้าภาพจำนวนมาก โดยการแข่งขันทั้งคู่ผลัดกันทำคะแนนกันอย่างสูสี แต่ด้วยความสามารถของนักกีฬา การวางแผนที่รัดกุมของโค้ช ประกอบกับกำลังใจที่ดีจากกองเชียร์ ทำให้ทีมเจ้าภาพเอาชนะ ม.ทักษิณ ไป 58 ต่อ 53 คะแนน ลุ้นเป็น 1 ใน 3 ทีมเพื่อเข้าไปแข่งขันในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย รอบมหกรรม "พลบดีเกมส์" ต่อไป
 

นายณัฐภูศิษฐ์ เทพทอง โค้ชทีมบาสเกตบอล ม.วลัยลักษณ์ ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการดูแลทีมนักกีฬากับทีมงานข่าวส่วนประชาสัมพันธ์ ว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่มาเป็นโค้ช ใช้เวลาในการฝึกซ้อมทั้งหมด 2 เดือน โดยซ้อมวันเว้นวัน พอถึงช่วงใกล้เวลาแข่งขันซ้อมทุกวัน ที่ผ่านมานักกีฬาเต็มที่กับการฝึกซ้อม เมื่อเข้าแข่งขันถ้าหวังชนะอย่างเดียว จะทำให้เกิดความกดดันทั้งตัวเองและนักกีฬา แพ้หรือชนะเป็นแค่ผลการแข่งขัน แต่ถ้าทำดีที่สุดผลการแข่งขันออกมาชนะก็เป็นกำไรของเรา จึงบอกนักกีฬาอยู่เสมอว่าทุกครั้งที่ลงแข่งขอให้ทำให้เต็มที่
 

โค้ชบาสเกตบอล ทีม.วลัยลักษณ์ กล่าวอีกว่า ในการแข่งขัน 2 นัดที่ผ่านมา แม้ผลการแข่งขันมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จะชนะก็ตาม ในนัดต่อไปก็ต้องไม่ประมาทเพราะกีฬาบาสเกตบอล เป็นกีฬาที่ใช้ไหวพริบ ความแข็งแรง ความสามารถ ความคิด และประสบการณ์
 

ทั้งนี้ ในนัดที่ 3 ทีม ม.วลัยลักษณ์จะแข่งขันกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 24 ตุลาคม 2555

ภาพ/ข่าว โดยนางสาวจุฑามาศ สังข์งาม นักศึกษาสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ ทีมข่าวส่วนประชาสัมพันธ์