Location

0 7567 3000

ผลงานและรางวัล

ยอดเยี่ยม!! นศ.วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ฯ มวล.คว้าเหรียญรางวัลเรียนดีพระราชทาน ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 3.88

อัพเดท : 11/03/2565

965

            พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษมวัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในการมอบเหรียญรางวัลเรียนดี และโล่ประกาศเกียรติคุณ ของกองทุนเพื่อการศึกษาและวิจัยทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปี 2564 ณ ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดยวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  นำนิสิต-นักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์จากทั่วประเทศ ที่มีผลการเรียนดี และสอบได้เป็นที่ 1 เข้ารับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดี ประจำปี 2564  โอกาสนี้ นายณัฐนภัส กีรติกรพิสุทธิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีผลการเรียนดี ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 3.88 เข้ารับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดี

          นายณัฐนภัส กีรติกรพิสุทธิ์ หรือ “ไอซ์” ปัจจุบันอายุ 24 ปี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช ภูมิลำเนาเป็นชาว ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

          นายณัฐนภัส กล่าวว่า "นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของตนเองและครอบครัวและรู้สึกดีใจมากที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้าเฝ้ารับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดีในครั้งนี้ และรู้สึกประทับใจที่ได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับตัวแทนจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยอื่นๆในประเทศ ตนจะมุ่งมั่นและตั้งใจเรียน และนำความรู้ที่เรียนมาพัฒนาตนเอง สังคมและประเทศชาติต่อไป ส่วนเคล็ดลับการเรียนดีของตน คือ การหมั่นฝึกฝนเขียนโปรแกรม หาความรู้เพิ่มเติม และทบทวนบทเรียนอย่างสม่ำเสมอ โดยถือคติที่ว่า : ทุกการกระทำมีผลลัพธ์เสมอ"

          สำหรับการพิจารณาคัดเลือกนักศึกษาเข้ารับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดี วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) กำหนดให้สถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ที่เปิดสอนด้านวิศวกรรมศาสตร์ พิจารณาคัดเลือกนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.60 และผลการเรียนเป็นอันดับหนึ่งของรุ่น เข้ารับพระราชทานรางวัลเรียนดี อันดับหนึ่งเหรียญทอง ซึ่ง นายณัฐนภัส กีรติกรพิสุทธิ์ มีผลการเรียน 3.88  เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เข้ารับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดีในครั้งนี้

ข่าวโดย ชลธิชา ลิมปิติ ส่วนสื่อสารองค์กร
ขอบคุณภาพจากสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี