Location

0 7567 3000

ผลงานและรางวัล

คว้าเหรียญซีเกมส์!! “น้องพลอย” ศิษย์เก่า ม.วลัยลักษณ์ คว้าเหรียญทองแดง จักรยานซีเกมส์ ณ ประเทศเวียดนาม

อัพเดท : 26/05/2565

826

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับ น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ (น้องพลอย) นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ศิษย์เก่าหลักสูตรบริหารธุรกิจ สำนักวิชาการจัดการ ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดง จากการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ (ผลัดผสม) ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮัวบินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา 

 

โดยรายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ (ผลัดผสม) ระยะทางรอบละ 5.2 กิโลเมตร ปั่น 4 รอบ รวม 20.8 กิโลเมตร น้องพลอย เป็น 1 ใน 4 นักปั่นทีมชาติไทยลงชิงชัยในรายการนี้ โดยมีคู่แข่งอีก 4 ชาติ คือ “เจ้าภาพ” เวียดนาม, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา ผลปรากฏว่า ทีมเสือภูเขาไทยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 1.24.54 ชั่วโมง ได้เหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองเป็นของทีมมาเลเซีย เวลา 1.23.14 ชั่วโมง และเหรียญเงิน “เจ้าภาพ” เวียดนาม เวลา 1.23.48 ชั่วโมง 

                               

“รู้สึกภูมิใจมากค่ะ ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงกลับมาฝากคนไทย และจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ แต่จะมีวันนี้ไม่ได้หากไม่มีผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งหมด นั่นคือ พ่อที่เป็นโค้ชผู้ฝึกสอน และทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่คอยให้การสนับสนุนและคอยซัพพอร์ตน้องตลอดมา ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคนจากส่วนลึกของหัวใจค่ะ” น้องพลอย กล่าว

ข่าวโดย ชลธิชา ลิมปิติ ส่วนสื่อสารองค์กร
ขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์