Location

0 7567 3000

ข่าวสุขภาพและกีฬา

นักเทนนิสเยาวชนทั่วภาคใต้กว่า 300 คน เข้าร่วมการแข่งขัน “PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ”ที่ม.วลัยลักษณ์

อัพเดท : 10/07/2565

703

ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและกีฬา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ " PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ ครั้งที่ 5 ภาคใต้ ที่สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 9-11 กรกฎาคม 2565 โดยมีนักเทนนิสเยาวชน ทั่วภาคใต้กว่า 300 คน เข้าร่วม

โดยในพิธีเปิดเมื่อวันที่ 9 ก.ค.65 ที่ผ่านมาได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ กล่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ดร.มงคล ธีระนานนท์ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดี ร่วมต้อนรับนักกีฬา โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มาริสา ภูมิภาค ณ หนองคาย ผู้อํานวยการศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา กล่าวรายงาน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มาริสา กล่าวถึงการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิส “พีทีที ลอนเทนนิสเยาวชนพัฒนาฝีมือ ภาคใต้ ครั้งที่ 5 ประจําปี 2565 ว่า เป็นรูปแบบกิจกรรมกีฬาที่บูรณาการระบบการดําเนินงานร่วมกับหน่วยงานด้านกีฬาระดับประเทศ โดยศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เล็งเห็นคุณค่าความสําคัญการออกกําลังกายและกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา จึงได้ร่วมกับสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กําหนดจัดโครงการแข่งขันกีฬาเทนนิส “พีทีที ลอนเทนนิสเยาวชนพัฒนาฝีมือภาคใต้ ครั้งที่ 5 ประจําปี 2565 ขึ้น ณ สนามกีฬาเทนนิส มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

โดยมีนักกีฬาเทนนิสระดับเยาวชนอายุระหว่าง 8 – 18 ปี (ชายและหญิง) พร้อมทั้งผู้ฝึกสอน และผู้ปกครองของนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว กว่า 400 คน ซึ่งเปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ทางด้านกีฬาที่มีคุณค่ารอการพัฒนา ต่อยอดสู่ความเป็นเลิศและกีฬาอาชีพต่อไป

“ในเรื่องของกีฬามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราได้ปรับปรุงและสร้างสนามกีฬาต่างๆให้มีมาตรฐานสากล สามารถรองรับการแข่งขันในรายการระดับประเทศได้ ซึ่งนอกจากสนามเทนนิสมาตรฐาน 8 สนาม เรายังมีสนามกีฬากลางมีลู่วิ่งและอัฒจรรย์มาตรฐาน สนามแบดมินตัน สระว่ายน้ำ สนามฟุตซอล สนามฟุตบอลหญ้าเทียม วอลเลย์บอล ตะกร้อ บาสเกตบอล ฟิตเนตมาตรฐานอีกด้วย” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มาริสา กล่าว