Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

ส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาจัดการประชุมรองคณบดี-ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมและช่วยเหลือนักศึกษา

อัพเดท : 30/08/2565

338

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี เป็นประธานในการประชุมรองคณบดี-ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และถ่ายทอดการประชุมผ่านออนไลน์ มีรองคณบดีของทุกสำนักวิชา/วิทยาลัยและบุคลากรส่วนส่งเสริมและพัมานานักศึกษาเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการประชุมรองคณบดี-ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ครั้งที่ 2 นี้ มีวาระที่เกี่ยวข้องกับการแจ้งให้นักศึกษาของทุกสำนักวิชาดำเนินการขึ้นทะเบียนเปลี่ยนสิทธิรับการรักษาเป็นโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อรับการรักษาหากเกิดเหตุเจ็บป่วย ขณะนี้มีนักศึกษาดำเนินการแล้วเพียงร้อยละ 60 เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการรายงานผลการประเมินความเครียด โรคซึมเศร้า และสมาธิสั้นของนักศึกษาและแจ้งขั้นตอนการดูแลนักศึกษาที่ประเมินพบสัญญาณเฝ้าระวัง ทั้งนี้ยังได้แจ้งการจัดการดูแลนักศึกษากลุ่มนี้โดยเครือข่ายสูนย์ Smile & Smart Center ในเบื้องต้น

ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาเป็นโครงสร้างการบริหารงานใหม่ของทุกสำนักวิชา/วิทยาลัยเพื่อเป็นกลไกช่วยเหลือนักศึกษาในสำนักวิชานั้นๆ ทั้งความช่วยเหลือด้านการเรียน การใช้ชีวิต สุขภาพกายใจ โดยมีที่ประชุมรองคณบดี-ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ร่วมกับส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาซึ่งจะจัดการประชุมขึ้นทุกเดือน เป็นฟันเฟื่องเชื่อมต่อนโยบายด้านกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยไปยังทุกสำนักวิชา/วิทยาลัยเพื่อการหนุดเสริมและพัฒนานักศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://dsa.wu.ac.th/?p=211604