Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ประชาคมจังหวัดนครศรีธรรมราช โอกาส "30 ปี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ”

อัพเดท : 31/08/2565

818

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ส่วนสื่อสารองค์กร ม.วลัยลักษณ์ ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ประชาคมจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพบปะหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อนำเสนอผลงาน ความก้าวหน้าในการดำเนินการพัฒนาการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการพัฒนาจังหวัดให้โดดเด่นและยั่งยืน รวมทั้งในโอกาส "30 ปี“มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม.อำเภอท่าศาลา ชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลท่าศาลา  ผู้บริหารมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สื่อมวลชน และนักศึกษาสำนักวิชารัฐศาสตร์ฯ ร่วมกิจกรรมกว่า 700 คน ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 


โอกาสนี้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช บรรยายพิเศษ “จังหวัดนครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม น่าอยู่ น่าเที่ยว การเกษตรและอุตสาหกรรมยั่งยืน” พร้อมวิสัยทัศน์การพัฒนานครศรีธรรมราช โดยใช้แนวคิดการพัฒนา Soft Power ผลักดันให้วิสัยทัศน์จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม มุ่งสู่เป้าหมายใน 5 มิติ (5P) คือ 1) Planet ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2) People ด้านสังคม ความเป็นอยู่ของประชาชน 3) Prosperity ด้านเศรษฐกิจและความมั่งคั่ง 4) Peace สันติภาพ และ 5) Partnership  หุ้นส่วนเพื่อการพัฒนา

จากนั้น ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ บรรยายพิเศษ “30 ปี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ” ที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินภารกิจในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ เพื่อรับใช้สังคมในวงกว้าง รวมทั้งงานวิจัยที่มีผลต่อการพัฒนาประเทศและนานาชาติ ตลอดจนงานบริการวิชาการแก่สังคมที่สนับสนุนการเติบโตของจังหวัด และประเทศอย่างมั่นคง แข็งแรง และการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งเป็นภารกิจที่เป็นอัตลักษณ์ที่สำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช และยังเป็นมหาวิทยาลัยติดอันดับ 1 ของประเทศ 

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงของนักศึกษาชมรมนาฏศิลปมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อสม.โรงพยาบาลท่าศาลา และชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช อีกด้วย