Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ จัดประชุมวิชาการนานาชาติ (ISMS 2022) นักวิจัยไทยและต่างชาติจาก 6 ประเทศ เข้าร่วม

อัพเดท : 12/09/2565

558

       

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยสำนักวิชาการจัดการ ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และศูนย์ความเป็นเลิศด้านการวิเคราะห์โลจิสติกส์และธุรกิจ จัดงานประชุมวิชาการนานาชาติครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 : The 1st International Symposium in Management Studies 2022 (ISMS 2022) ณ ห้องประชุมศรีธรรมราช ชั้น 3 อาคารสถาปัตยกรรมเเละการออกแบบ เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา
     โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประธานกล่าวเปิดงาน รองศาสตราจารย์ ดร.ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป์ รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาการจัดการ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยมี Special Keynote speaker และผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการการจัดการจาก 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ตุรกี สหราชอาณาจักร และ กาน่าห์ ร่วมบรรยายพิเศษในครั้งนี้ 


      

       ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ได้กล่าวตอกย้ำนโยบายการพัฒนาการศึกษาของมหาวิทยาลัยเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาในการเรียนการสอน โดยล่าสุด อาจารย์ที่ผ่านการรับรอง UKPSF มีจำนวนถึง 542 คน และดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิดผ่านการจัดการของหลักสูตร
       “สำนักวิชาการจัดการ ม.วลัยลักษณ์เปิดสอนใน 4 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์โลจิสติกส์  สาขาการจัดการโลจิสติกส์ สาขาอุตสาหกรรมการบริการ และสาขาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ ทุกสาขาวิชามีคณะผู้บริหารและคณาจารย์ที่เชี่ยวชาญให้ความรู้และนักศึกษาจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด นี่คือความพยายามของเราในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับทุกหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ความรู้เป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดในโลก เราจึงอยากให้การจัดสัมมนาระดับนานาชาติในครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะสร้างองค์ความรู้เพื่อความสำเร็จ”ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว


     ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป์ รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาการจัดการ กล่าวถึงแผนในอนาคตเกี่ยวกับนโยบายของสำนักวิชาการจัดการว่า “ปัจจุบันเราได้ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญจำนวน 25 รุ่นและกำลังเปิดรับสมัครรุ่นที่ 26 และนโยบายในการก้าวไปอีกขั้นสู่ความเป็นสากล”


      การประชุมวิชาการระดับนานาชาติในครั้งนี้ มีหัวข้อการบรรยายที่เน้นให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีการปาฐกถาพิเศษจาก Special Keynote Speech 4 ท่าน ได้แก่  1) Asst. Prof. Dr. Ake Pattaratanakun, Department of Marketing Chulalongkorn Business School, Chulalongkorn University Topic: Branding in the Digital Age 2) Dr. Anderson Ngelambong, Faculty of Hotel and Tourism Management, Universiti Teknologi MARA Penang Branch, Malaysia Topic: Tourism destination digital marketing in the new Era 3) Assoc. Prof. Sompong Sirisoponsilp, Ph.D. School of Agricultural Resources, Chulalongkorn University และ 4)Dr. Farah Adibah binti Che Ishak, Department of Food Service and Management, Faculty of Food Science and Technology, Universiti Putra Malaysia, Malaysia Topic: Technology management: Staging digital experience in foodservice industry โดยวิทยากรแต่ละท่านได้บรรยายเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล การตลาดดิจิทัล การท่องเที่ยวในยุคใหม่ นโยบายการพัฒนาโลจิสติกส์ระดับชาติของประเทศไทยและการจัดการเทคโนโลยี รวมทั้งประสบการณ์ด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรมอาหารตามลำดับ จากนั้นกิจกรรมในช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีการแบ่งห้องสัมมนาย่อย ในหัวข้อเรื่อง “ความยั่งยืน การจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน การวิเคราะห์ธุรกิจ” และห้องที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ การท่องเที่ยวและการตลาดดิจิทัล การตลาดและการจัดการรูปแบบใหม่ และการเชื่อมโลก
 

 

 

   

ข่าวและภาพ โดย ชลธิชา ลิมปิติ ส่วนสื่อสารองค์กร