Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์เปิดสนามกีฬากลาง พร้อมจัดแข่งขันฟุตบอลไทยลีก3 กองสลากพลัส ลีก 2022/2023 โซนภาคใต้นัดแรก

อัพเดท : 13/09/2565

966

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอยุทธ์ เชาวลิต รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายมลฑล ณ นคร ประธานสโมสร MH นครศรีฯ ซิตี้  ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันเปิดสนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาในระดับต่างๆและใช้เป็นสนามเหย้า MH นครศรีฯซิตี้ พร้อมร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 กองสลากพลัส ลีก 2022/2023 โซนภาคใต้นัดแรก ระหว่างทีม MH นครศรีฯซิตี้ และพัทลุง เอฟซี โดยมีนักศึกษา บุคลากร ตลอดจนประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าชมการแข่งขัน กว่า 2,000 คน  

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์  กล่าวในพิธีเปิดว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนกีฬาและสุขภาพ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ โดยได้กำหนดแผนพัฒนาศูนย์กีฬาและสุขภาพของมหาวิทยาลัยให้มีมาตรฐาน มีการปรับปรุงสนามกีฬาให้มีความพร้อมและได้มาตรฐานพร้อมสำหรับการจัดแข่งขันในระดับชาติหรือนานาชาติ เช่น การปรับปรุงสนามกีฬากลาง ปรับปรุงอาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา การก่อสร้างสนามฟุตซอลในร่ม อาคารกีฬาแบดมินตัน 12 คอร์ท  นอกจากนี้ ยังมีสนามเทนนิส สระว่ายน้ำ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ส่วนสนามฟุตบอลสนามฝึกซ้อมฟุตบอล 4 สนามและสนามมาตรฐานพร้อมอัฒจันทร์ 1 สนาม ห้องฟิตเนส เพื่อให้บริการนักศึกษา บุคลากรและประชาชนทั่วไป

ส่วนการสนับสนุนทางวิชาการได้มีการจัดตั้งสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดรับนักศึกษาเข้ามาศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2563 และหลักสูตรครุศาสตร์ พลศึกษา ที่จะเปิดรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2566 มีการจัดสรรทุนการศึกษาให้นักเรียนที่มีความสามารถโดดเด่นด้านกีฬา การศึกษา เพื่อเป็นการสนับสนุนกีฬาตามยุทธศาสตร์การพัฒนากีฬาของประเทศ และยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นประโยชน์ในการร่วมมือกัน เพื่อพัฒนาเยาวชนและนักศึกษานักกีฬาของมหาวิทยาลัยและนักกีฬาของจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาในระดับชาติ นานาชาติต่อไป

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 กองสลากพลัสลีก 2022/2023 โซนภาคใต้นัดแรก  ซึ่งทีม “MH นครศรีฯ ซิตี้” เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม “พัทลุง เอฟซี” โดยเกมนี้ MH นครศรีฯ มี ‘อาทิตย์ ดาวสว่าง’ อดีตกองหลังทีมชาติไทย ‘Andre Luis’ ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงชาวบราซิลลงล่าตาข่าย และ ‘ชนินทร์ธร โพธิ์หิรัญ’ สวมปลอกแขนกัปตันทีม โชว์ฟอร์มเก่งสามารถเอาชนะ พัทลุง เอฟซี ไปได้ 4 ประตูต่อ 1 ประเดิมคว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดถัดไปของทีม MH นครศรีฯ ซิตี้ ฟุตบอลกองสลากพลัสลีก 2022/2023 จะออกไปเยือนทีม “นรา ยูไนเต็ด” ในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดนราธิวาส

นายมลฑล ณ นคร ประธานสโมสร MH นครศรีฯ ซิตี้ ระบุว่า ฤดูกาลนี้เราตั้งเป้าในการเป็นแชมป์โซนภาคใต้ เพื่อเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในระดับไทยลีก 2 ปัจจุบันได้ดึงตัวผู้เล่นที่มีความสามารถทั้งในและต่างประเทศเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของทีม และมีโค้ชฟิตเนส ซึ่งเป็นอาจารย์ของ ม.วลัยลักษณ์ มาช่วยดูแล โดยการลงนามในครั้งนี้ นอกจากเราจะใช้สนาม ม.วลัยลักษณ์ เป็นสนามเหย้าแล้ว ยังจะส่งเสริมช่วยฝึกซ้อมให้นักฟุตบอลของระดับนักศึกษาได้พัฒนาก้าวขึ้นมาสู่ฟุตบอลอาชีพ

ทั้งนี้ อยากฝากแฟนฟุตบอลชาวนครศรีธรรมราช ช่วยเชียร์พร้อมส่งกำลังใจให้ทีม MH นครศรีฯ ซิตี้ ที่เป็นทีมก่อตั้งขึ้นใหม่ของ จ.นครศรีธรรมราช ที่คณะกรรมการบริหารสโมสรตั้งเป้าที่จะสร้างทีมอย่างจริงจัง มุ่งมั่นขึ้นสู่ลีกอันดับ 1 ของประเทศไทยให้ได้