Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ม.วลัยลักษณ์ ชวนเที่ยวงาน “มหกรรมสินค้าท้องถิ่นใต้” 15-24 ก.ย. นี้

อัพเดท : 19/09/2565

683

มหกรรมสินค้าท้องถิ่นใต้  ในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการ ครั้งที่11 ทรัพยากรไทย : 30 ปี อพ.สธ. ประโยชน์แท้แก่ประชาชน วันที่ 15-24 กันยายน 2565 ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับงาน “มหกรรมสินค้าท้องถิ่นใต้” จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นการเปิดตลาดผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น โดยในวันแรกของการจัดงาน มีเยาวชนและประชาชนทั่วไปเข้ามาเที่ยวชมงานกันอย่างคึกคัก

ภายในงานพบกับสินค้านานาชนิด ทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ พันธุ์ไม้ สมุนไพรเพื่อสุขภาพ สินค้าพื้นบ้าน  สินค้าคุณภาพดีจากทั่วประเทศ กว่า 100 ร้าน  อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกจากเครื่องเล่นหลากหลายรายการ มีการแสดงของนักร้อง นักแสดงที่มีชื่อเสียงมากมาย และการแสดงศิลปะพื้นบ้าน ทุกวัน  ภายใต้มาตรการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด มั่นใจได้ในความปลอดภัย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดงานประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานชมรมคณะปฏิบัติงานวิทยาการ อพ.สธ. ครั้งที่10 งานประชุมวิชาการสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนและฐานทรัพยากรท้องถิ่น นิทรรศการ 30ปี อพ.สธ. และนิทรรศการ อพ.สธ. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นิทรรศการหน่วยงานร่วมสนองพระราชดำริฯ นิทรรศการสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนและฐานทรัพยากรท้องถิ่น

นายกิตติพงศ์ กุลบาล ประชาชนผู้เที่ยวชมงาน กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีนิทรรศการและการนำเสนอโครงการต่างๆ มากมาย ที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้น ดีใจที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์งานใหญ่ขึ้นในรอบหลายปี เพราะทำให้ได้เข้ามาเรียนรู้สิ่งใหม่ ได้ชมนิทรรศการต่างๆ ที่ไม่เคยรู้ ไม่เคยชมมาก่อน และจากการเยี่ยมชมในบูธสินค้าต่างๆ อาหารมีความหลากหลาย มีการจัดงานอย่างเป็นระเบียบ

โอกาสนี้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมงาน มหกรรมสินค้าท้องถิ่นภาคใต้ ในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการ ครั้งที่11 ทรัพยากรไทย : 30 ปี อพ.สธ. ประโยชน์แท้แก่ประชาชน วันที่ 15-24 กันยายน 2565 ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

ข่าวและภาพโดย นางสาวกานต์มณี ศิรวรพันธิ์ และนางสาวนตราพร วชิรวิพัฒน์

นักศึกษาช่วยงานอพ.สธ. ส่วนสื่อสารองค์กร