Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ผู้บริหาร ม.วลัยลักษณ์ ลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2566 

อัพเดท : 10/12/2565

1181

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธํารงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นายธีระชัย เชมนะสิริ นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ระดับรองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี ผู้อำนวยการและหัวหน้าส่วน จำนวน 56 คน เข้าร่วมลงนามในพิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อเป็นคำมั่นสัญญาที่จะมุ่งมั่นพัฒนางานมหาวิทยาลัยให้สำเร็จลุล่วงสำเร็จตามเป้าหมาย ณ ห้องประชุมหัวตะพาน โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ความสำคัญกับการกำหนดตัวชี้วัดยุทธศาสตร์และค่าเป้าหมายการดำเนินงาน ทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติการ โดยได้กำหนดให้จัดทำคำรับรองการปฏิบัติงานเพื่อเป็นคำมั่นสัญญาที่จะมุ่งมั่นพัฒนางานมหาวิทยาลัย ให้สำเร็จลุล่วงสำเร็จตามเป้าหมายในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับสภามหาวิทยาลัยฯกับอธิการบดี ระหว่างอธิการบดีกับผู้บริหาร ระดับรองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดีและหัวหน้าหน่วยงานระดับสำนักวิชา วิทยาลัย และหน่วยงาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 48 หน่วยงาน

โอกาสนี้ นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวในพิธีลงนามครั้งนี้ว่า มหาวิทยาลัยแห่งนี้โชคดีภายใต้การนำของอธิการบดีคนปัจจุบัน ที่มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท ทำงานหนักเพื่อให้มหาวิทยาลัยมีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ขออวยพรและให้กำลังใจคณะผู้บริหารทุกคน เมื่อทำคำรับรองไปแล้วขอให้มุ่งมั่นทำงานเหล่านั้นให้สำเร็จด้วยทีมเวิร์คและทำอย่างมีความสุข อยากเห็นวลัยลักษณ์เป็นดินแดนแห่งความรุ่งโรจน์ Land of Glory ทั้งทางด้านวิชาการและการปฏิบัติการ 

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์โดยการนำของ ศ.ดร. สมบัติ ธํารงธัญวงศ์ ยังคงมีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้เป็น “มหาวิทยาลัยวิจัยสมบูรณ์แบบ ชั้นนำของประเทศ” สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาประเทศและการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก 

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวว่า การทำงานจะไม่บรรลุผลสำเร็จ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากสภามหาวิทยาลัย ซึ่งการได้รับการจัดอันดับโลก World University Rankings โดย Times Higher Education แล้ว ถือเป็นสิ่งที่ยืนยันความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นและทำมันให้เป็นความจริง และเชื่อมั่นว่าทุกความสำเร็จในวันนี้เป็นผลมาจากการทำงานหนักของผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคน

ทั้งนี้บรรยากาศภายในพิธีลงนามการปฏิบัติงาน มีการแสดงชุดพิเศษ WU Together - Step Up to World Ranking วลัยลักษณ์รวมใจก้าวไกลสู่อันดับโลก เพื่อแสดงความยินดีที่ทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้รับการจัดอันดับโลก โดย Time higher education อยู่ในอันดับที่ 1501+ ของโลกและเป็นอันดับที่ 11 ของประเทศไทยอีกด้วย