Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

เชฟรอน จับมือ ม.วลัยลักษณ์ จัดโครงการ 'คาลเท็กซ์สานฝัน ปันโอกาสการเรียนรู้' มอบทุนให้เยาวชน 7 จังหวัดภาคใต้

อัพเดท : 14/12/2565

433

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด จับมือ ศูนย์วิจัยด้านสุขภาพหนึ่งเดียว มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดโครงการ “คาลเท็กซ์สานฝัน ปันโอกาสการเรียนรู้” นำร่องพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นครศรีธรรมราช นราธิวาส สงขลา สุราษฎร์ธานี ยะลา พัทลุง และสตูล มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 182 ทุน รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท

โดยในพิธีมอบทุนการศึกษาเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่ผ่าน  ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย นายสัญญา สายอ๋อง ผู้จัดการภาค ฝ่ายธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด  ตลอดจนผู้บริหารบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ร่วมกันมอบทุน ที่ห้องประชุมศรีธรรมราช อาคารปฏิบัติการทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า โอกาสเปรียบเสมือนกุญแจที่จะไขประตูสู่อนาคตที่ดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โอกาสทางการศึกษาที่จะช่วยให้นักเรียนซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติ สามารถนำพาตนเองไปอยู่ในจุดที่สูงขึ้น  มีความรู้มากขึ้น เพื่อนำไปพัฒนาประเทศชาติต่อไป ซึ่งโอกาสดีๆเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมือจากภาคเอกชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทเชฟรอนไทย จำกัด และแบรนด์คาลเท็กซ์ ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรม One health design thinking  และนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาทุกคน ขอให้นำทุนที่ได้นี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับการศึกษาของตัวเอง และจงเร่งพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพราะโอกาสจะเป็นของคนที่พร้อมเสมอ

ด้าน นายสัญญา สายอ๋อง กล่าวว่า กล่าวว่า การเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาโดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จะช่วยให้เด็กมีโอกาสได้อยู่ในระบบการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเอง ต่อยอดเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศ จึงเป็นที่มาของการริเริ่มจัดทำโครงการ คาลเท็กซ์สานฝัน ปันโอกาสการเรียนรู้ ขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ นำร่องพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นครศรีธรรมราช นราธิวาส สงขลา สุราษฎร์ธานี ยะลา พัทลุง และสตูล พร้อมมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 182 ทุน รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท

โครงการคาลเท็กซ์สานฝันฯ จัดขึ้นระหว่างเดือนกันยายน-ธันวาคม 2565 โดยนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับทุนการศึกษา จะได้รับโอกาสเข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการกระบวนการคิดเชิงออกแบบ ภายใต้แนวคิด “สุขภาพหนึ่งเดียว” เพื่อสร้างองค์ความรู้ และนำไปปรับใช้กับการดำเนินชีวิตได้จริง มุ่งเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทยังจัดหาทุนทรัพย์สำหรับบริจาคสื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อเอื้อต่อการเรียนรู้ของน้องๆ อีกด้วย