Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ ต้อนรับคณะผู้แทนจาก Universiti Malaysia Perlis ประเทศมาเลเซีย

18/12/2565

342

        ศาสตราจารย์ ดร.วรรณา ชูฤทธิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) เป็นประธานในการต้อนรับ ผู้บริหารและคณาจารย์จากคณะวิศวกรรมเคมีและเทคโนโลยี Universiti Malaysia Perlis (UNIMAP) ประเทศมาเลเซีย พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มนเทียร เสร็จกิจ รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี และคณาจารย์ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ในโอกาสร่วมประชุมหารือ International Mobility Program ซึ่งจัดร่วมกันระหว่างสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มวล.และศูนย์กิจการนานาชาติ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมช่อประดู่ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์


        มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีบันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่มีระยะเวลา 5 ปีกับ UNIMAP ตั้งแต่ปี 2561 - 2566 โดย International Mobility Program นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ อาจารย์และนักศึกษาของทั้งสองมหาวิทยาลัย ได้มีโอกาสค้นหาความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆ ในสาขาจีโอโพลิเมอร์และวัสดุก่อสร้าง ปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ วิศวกรรมเคมี และวิศวกรรมเครื่องกล


      โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.วรรณา ชูฤทธิ์ ได้ร่วมบรรยายสรุปภาพรวมของ มวล.รวมถึงศูนย์ความเป็นเลิศต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ที่เน้นส่งเสริมงานวิจัยคุณภาพสูง “ขอต้อนรับคณบดีและอาจารย์วิศวกรรมศาสตร์ มวล.และ UNIMAP  นับเป็นโอกาสดีที่ทั้งสองมหาวิทยาลัยได้ร่วมหารือในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และทักษะในการพัฒนางานวิจัยที่มีคุณภาพร่วมกัน” ศาสตราจารย์ ดร.วรรณา กล่าว


     ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มณเทียร เสร็จกิจ กล่าวว่า “สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มวล.มุ่งมั่นที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคม ประเทศชาติ และโลก โดยพัฒนาบัณฑิตที่มีความสามารถและมีคุณภาพ ส่งเสริมการวิจัยและการบริการวิชาการแก่ชุมชนและทางสำนักวิชาได้ขยายความร่วมมือไปยังต่างประเทศเพิ่มากขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและพัฒนางานวิจัยระดับนานาชาติ”


     Prof. Dr. Mohd Mustafa Al Bakri Abdullah คณบดีคณะวิศวกรรมเคมีและเทคโนโลยี UNIMAP กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ความร่วมมือนี้เริ่มต้นมานานแล้ว และในปีหน้า เราคาดว่าจะมีงานวิจัยร่วม 40 ฉบับใน Q1 และ Q2 ในฐานข้อมูล Scopus”
     International Mobility Program ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมความร่วมมือในอนาคตระหว่างทั้งสองมหาวิทยาลัยในหลาย ๆ ด้าน เช่น งานวิจัย, การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการ, การแลกเปลี่ยนนักศึกษา, การกำกับดูแลระดับบัณฑิตศึกษาร่วมกัน, หลักสูตรปริญญาโทร่วมและหลักสูตรสองปริญญา, กองทุนวิจัยระหว่างประเทศ และอื่น ๆ อีกมากมาย