Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ คิกออฟการลงเวลาเข้า-ออกงานของบุคลากรผ่านสมาร์ทโฟน

12/01/2566

1169

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์พัฒนาระบบลงเวลาเข้า-ออกงาน ผ่านสมาร์ทโฟน ด้วย Application Line ใช้ชื่อว่า Thasala มีการ Kick off การใช้งานระบบ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานในพิธี

ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมกับ ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร พัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (WU-HRMS) โดยมีระบบย่อย (Module) การลงเวลาเข้า-ออกงาน ผ่านสมาร์ทโฟน ด้วย Application Line ซึ่งใช้ชื่อว่า Thasala เพื่ออำนวยความสะดวกให้พนักงานสามารถลงเวลาปฏิบัติงาน ณ อาคารสำนักงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งได้มีการกำหนดบริเวณในแผนที่เป็นวงกลมสีฟ้าครอบคลุมแต่ละอาคาร แสดงขอบเขตจุดบริการพื้นที่ลงเวลาปฏิบัติงานได้ และระบบยังออกแบบให้รองรับการปฏิบัติงานนอกพื้นที่ เช่น ต่างอำเภอ/จังหวัด ก็สามารถลงเวลาเข้าออกงานได้ โดยให้ระบุเหตุผล เช่น ไปจัดนิทรรศการ ไปซื้ออุปกรณ์ เป็นต้น เพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติของหัวหน้าหน่วยงานได้อีกด้วย ที่ผ่านมาได้ทำการทดสอบระบบกับหน่วยงานนำร่อง 2 หน่วยงาน คือ ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล และศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 31 ธันวาคม 2565 ผลปรากฏว่าสามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวกและผู้ใช้งาน ตอบโจทย์นโยบายมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (Smart University) ด้าน Smart Organization ได้เป็นอย่างดี

โดยเมื่อวันพุธที่ 11 มกราคม 2565 ในประชุมบริหารของมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 1/2565 ได้มีการ Kick off เปิดใช้งานระบบลงเวลาเข้า-ออกงาน ผ่านสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานในพิธี โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วาริท เจาะจิตต์ รักษาการแทนอธิการบดี กล่าวรายงานและให้ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับระบบ ร่วมกับ นายชัยรัตน์ กาญจนอารี รองผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล นางสมพร บุญเกียรติเดชากุล หัวหน้าส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร และทีมงานพัฒนาระบบ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ผู้บริหารจากทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย และพนักงานที่เข้าประชุมร่วมแสดงความยินดี มีการเผยแพร่พิธี Kick off ระบบ ณ ห้องประชุมช่อประดู่ อาคารศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และผ่านระบบประชุมออนไลน์ ซึ่งระบบดังกล่าวจะประกาศเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการทั้งมหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ข่าวโดยศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล

ภาพโดยนักศึกษาสหกิจฯส่วนสื่อสารองค์กร