Location

0 7567 3000

ผลงานและรางวัล

ขอแสดงความยินดี!! อาจารย์สถาปัตย์ฯ มวล.คว้า 2 รางวัลเชิดชูเกียรติบุคลากรสมาชิก สภาคณบดีคณะสถาปัตย์ฯ แห่งประเทศไทย

อัพเดท : 02/05/2566

21166

 

     รองศาสตราจารย์ ดร.วิรุจ ถิ่นนคร รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับ”รางวัลระดับดี รุ่นใหม่  สาขาสถาปัตยกรรม”และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปรัชญา กฤษณะพันธ์ รักษาการแทนรองคณบดี สำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ได้รับ”รางวัลระดับดีเด่น รุ่นใหม่  สาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง” โดยมีศาสตราจารย์ ดร.ระวิวรรณ โอฬารรัตน์มณี ประธานสภาคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย ปีที่ 26 คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานมอบรางวัล เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ภายในงานสถาปนิก’ 66 (Architect Expo 2023) ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมเพค อิมแพค เมืองทองธานี ในการคัดเลือกรางวัลโครงการเชิดชูเกียรติบุคลากรสมาชิก สภาคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 (CDAST Awards 2566) 
โดยปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลทั้งรุ่นอาวุโส คือผู้ที่มีอายุการทำงานในสังกัดตั้งแต่ 15 ขึ้นไป และรุ่นใหม่ คือผู้ที่มีอายุการทำงานในสังกัดตั้งแต่ 3 ขึ้นไป โดยแบ่งเป็นรางวัล “ระดับดีเด่น” จำนวน 14 รางวัล และ “ระดับดี” จำนวน 30 รางวัล รวมจำนวนทั้งสิ้น 44 รางวัล 
      

    ทั้งนี้ การจัดโครงการเชิดชูเกียรติบุคลากรสมาชิกสภาคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 โดยสภาคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทยซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อ รวบรวมผลงานที่มีคุณค่าและสร้างประโยชน์ให้กับสาธารณะ ของบุคลากรสายวิชาการในสถาบันการศึกษาที่เป็นสมาชิกของสภาคณบดีฯ ส่งเสริมและยกย่องเชิดซูเกียรติ บุคลากรที่ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในงานวิชาการและวิชาชีพทางด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ และเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้เกิดการพัฒนาตนเองและมีคุณภาพในการจัดการเรียนรู้ 
     

    โดยรางวัลและจำนวนรางวัลที่จะได้รับเป็นรางวัลผลงานดีเด่นในกลุ่มสมาชิกของสภาคณบดีฯ ด้านวิชาการและวิชาชีพทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ 5 สาขาคือ สถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลย์ หรือการออกแบบภายใน หรือการออกแบบตกแต่งภายใน ภูมิสถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมผังเมือง สาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น งานทางด้านศิลปกรรม (ประเภทงานทัศนศิลย์) การจัดการงานก่อสร้าง การจัดการการออกแบบ การควบคุมการก่อสร้าง การบริการงานวิชาชีพที่ก่อให้เกิดประโยชน์เชิงสาธารณะแก่สังคม ฯลฯ รวมจำนวน 40 รางวัล โดยแบ่งเป็น 
   
     1.รางวัลรุ่นอาวุโส (มีอายุการทำงานในสังกัดตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป) 
          - รางวัลดีเด่นในแต่ละสาขา สาขาละ 1 รางวัล โดยเป็น โล่รางวัล และเกียรติบัตรยกย่องและเชิด
          - รางวัลดีเด่นในแต่ละสาขา สาขาละ 1 รางวัล โดยเป็น โล่รางวัล และเกียรติบัตรยกย่องและเชิดชูเกียรติ รวม 5 รางวัล
          - รางวัลชมเชยในแต่ละสาขา สาขาละ 3 รางวัล โดยเป็น เกียรติบัตรยกย่องและเชิดชูเกียรติ รวม 15 รางวัล
     
     2. รางวัลรุ่นใหม่ (มีอายุการทำงานในสังกัดตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป)
          - รางวัลดีเด่นในแต่ละสาขา สาขาละ 1 รางวัล โดยเป็น โล่รางวัล และเกียรติบัตรยกย่องและเชิดชูเกียรติ รวม 5 รางวัล
          - รางวัลชมเชยในแต่ละสาขา สาขาละ 3 รางวัล โดยเป็น เกียรติบัตรยกย่องและเชิดชูเกียรติ รวม 15 รางวัล