Location

0 7567 3000

ผลงานและรางวัล

นศ.เทคโนฯเกษตรฯ ม.วลัยลักษณ์ คว้ารางวัล “คนดีศรีเกษตร” จากสภาคณบดีฯ แห่งประเทศไทย

03/05/2566

974

   

      นายฤทธิไกร มาศเมฆ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรเกษตรศาสตร์และนวัตกรรม สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) ได้รับรางวัล “คนดีศรีเกษตร” ประจำปี 2565 จากสภาคณบดีสาขาการเกษตรแห่งประเทศไทย ซึ่งมีพิธีมอบรางวัลในงานประเพณี 4 จอบ ครั้งที่ 38 โดย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประธานและผู้มอบรางวัล เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

 
     นายฤทธิไกร มาศเมฆ กล่าวว่า รางวัลคนดีศรีเกษตร เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักศึกษาที่มีผลงานดีเด่นอย่างต่อเนื่อง หลากหลายและเป็นประจักษ์ในวงกว้าง เช่น ระดับคณะ สถาบัน ระหว่างสถาบันและนอกสถาบัน โดยที่ผ่านมาตนได้ทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการเรียนมาโดยตลอด มีผลงานทั้งในระดับภูมิภาคและระดับชาติ เช่น นักศึกษารางวัลพระราชทาน" ประจำปีการศึกษา 2564 นักศึกษาช่วยงานโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ "มหาลัยสู่ตำบล" ตำบลเกาะทวด และ นักศึกษาฝึกงานศูนย์ชีวินทรีย์เกษตร มหาวิทยาลัยวัลัยลักษณ์ ดำรงตำแหน่งองค์การบริหารองค์การนักศึกษา ปีการศึกษา 2564 (อุปนายกคนที่2) กิจกรรมค่ายอาสาและกิจกรรมในสำนักวิชาเทคโนโลนีการเกษตรและอุตสาหกรรมอาหารและได้รับรางวัลการแข่งด้านการเกษตรอื่นๆ ทั้งในระดับภูมิภาค และระดับชาติ เป็นต้น 


     “ผมขอขอบคุณอาจารย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรรถกร พรมวี ที่ทำให้ผมรู้จักกับสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร มวล. และเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้ผมประสบความสำเร็จมาถึงวันนี้ เหมือนพรหมลิขิตที่ทำให้ทุกอย่างลงตัวที่ มวล. ได้รับโอกาสมากมายจากอาจารย์ในสำนักวิชาโดยเฉพาะ รองศาสตราจารย์ ดร. วาริน อินทนา อาจารย์ผู้ให้โอกาสในการแข่งขันแสดงฝีมือ อาจารย์ท่านได้พูดประโยคนึงไว้ว่า "เราจะไปล่ารางวัลด้วยกัน" ผมยังจำประโยคนี้ได้ชัดเจนจนถึงทุกวันนี้ และวันนั้นเป็นวันที่ผมตัดสินใจยืนยันสิทธิ์เรียนต่อที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แห่งนี้ จากลูกหลานเกษตรกรคนนึงที่ลุกขึ้นยืนและไม่รู้จะไปทางไหนดี กลับมองเห็นว่า ที่นี่ สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร เป็นเหมือนบ้าน เป็นเหมือนครอบครัวใหญ่ ที่มีอาจารย์คอยดูแลเอาใจใส่ และเพื่อนๆที่ช่วยกันเรียน แลกเปลี่ยนทัศนคติ แนวคิด แนวทางการใช้ชีวิต และสิ่งสำคัญของการเกษตรคือ เกษตรกร เพราะ "เกษตรกรคือครูของพวกเรา" ครับ” นายฤทธิไกร กล่าว
 

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก เพจFacebook งานประเพณี 4 จอบแห่งชาติ ครั้งที่ 38