Location

0 7567 3000

ข่าวสุขภาพและกีฬา

อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ ให้โอวาทนักกีฬาก่อนเดินทางแข่งกีฬาบุคลากร ครั้งที่ 39 "The Happiness Games"

อัพเดท : 18/05/2566

628

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้โอวาทแก่นักกีฬาบุคลากรของมหาวิทยาลัย ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 "The Happiness Games" ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี  โดยมี ผศ.ดร.มาริสา ภูมิภาค ณ หนองคาย รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬาในฐานะหัวหน้าทีมกีฬา และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วม ณ ห้องประชุมภัทรธรรมาภรณ์ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาว่า การเล่นกีฬาเป็นสิ่งที่ดีซึ่งจะช่วยให้ทุกคน มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ สามารถฝึกให้เราเป็นคนมีระเบียบวินัย มีความมุ่งมั่น มีจิตใจที่ดี ฝึกการทำงานเป็นทีม ที่สำคัญทำให้เรามีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกีฬา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีแผนพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการปรับปรุงสนามกีฬาเดิมให้พร้อมใช้อยู่เสมอและสร้างสนามกีฬาใหม่ ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความร่มรื่น สวยงาม เพราะเชื่อว่าหากทุกคนมีสุขภาพดี สิ่งต่างๆก็จะดีตามไปด้วย ทั้งนี้ในปี 2568 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จะร่วมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัย

“ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น แข่งขันอย่างมีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา ทำให้ดีที่สุดและขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนประสบความสำเร็จ เดินทางปลอดภัย ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้เกิดขึ้นกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ต่อไป”ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาบุคลากรครั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วม จำนวน 94 คน ประกอบ นักกีฬา/ผู้จัดการทีม/ผู้ฝึกสอน 89 คน และคณะทำงาน 5 คน เข้าร่วมการแข่งขันฯ  9 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอลชาย เทนนิส แอโรบิก เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน สนุกเกอร์ – บิลเลียด เปตอง และกรีฑา

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร