ทีม “ไอยาลังก๊า” นักศึกษาสาขาการตลาด หลักสูตรบริหารธุรกิจ สำนักวิชาการจัดการ พร้อมด้วยทีม “บูมเมอแรง” และทีม “ป่วน” นักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตร์ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ผ่านเข้ารอบการประกวดแผนการตลาด Scoopy i ในการประกวดแผนการตลาด Scoopy i Marketing Contest ครั้งที่ 5 รอบคัดเลือก โดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นเจ้าภาพจัดประกวด เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ณ อาคารเรียนรวม 3
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาและสื่อสารองค์กร กล่าวว่า การประกวดแผนการตลาด Scoopy i Marketing Contest ครั้งที่ 5 รอบคัดเลือก มีทีมจากสถาบันการศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 38 ทีม ในจำนวน 6 ทีมที่ผ่านการคัดเลือก 3 ทีม เป็นทีมของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้เข้าร่วมการแข่งขันปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยในครั้งแรก ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และอันดับที่ 2 ปีที่แล้ว ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รวมทั้งรางวัลการประกวดคลิป Scoopy i ออกลายซ่าส์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป์ กล่าวต่อว่า “สิ่งหนึ่งที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มุ่งเน้นเสมอมา คือการฝึกฝนและเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้จากประสบการณ์จริงกับกิจกรรมที่ใช้ความรู้ทางวิชาการมาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์จริง โดยกระตุ้นให้นักศึกษาทำอย่างต่อเนื่อง ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องรอง แต่ประสบการณ์และความรู้ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมเหมือนกับต้นกล้าสีเขียวสดใสที่กำลังจะเติบโตและผลิบาน”
ทั้งนี้ การประกวดแผนการตลาด Scoopy i Marketing Contest ครั้งที่ 5 เป็นกระบวนการหนึ่งที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ดำเนินการเพื่อมุ่งสู่การเป็น “อุทยานการศึกษาแห่งการสร้างโอกาส” ในด้านการสร้างเสริมแหล่งพัฒนาความรู้ที่เน้นการพัฒนานักศึกษาผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญสำหรับนักศึกษาในยุคศตวรรษที่ 21 ด้วยระบบ Active Learning ที่เน้นเรียนรู้คู่การปฏิบัติ โดยในแต่ละปี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์สนับสนุนและส่งเสริมให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาใช้ความรู้ทางวิชาการที่เรียนในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์จริง ทำให้นักศึกษามีความพร้อมที่จะทำงานทันทีหลังจากจบการศึกษา