Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

ม.วลัยลักษณ์มอบเกียรติบัตร ชื่นชมนักศึกษาเจอเงินครึ่งแสน รีบนำมอบ ตร.หาเจ้าของ

11/12/2558

2205


เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2558 ที่ห้องโมคลาน อาคารบริหาร ดร.สุเมธ แย้มนุ่น รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มอบเกียรติบัตรให้แก่นักศึกษาเพื่อชื่นชมในการทำความดีของนักศึกษา จากกรณีที่นักศึกษาสำนักวิชาศิลปศาสตร์ หลักสูตรไทยศึกษาบูรณาการ ชั้นปีที่ 2 จำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.นิสาลักษณ์ ยิ้วประพันธ์ น.ส.มาศชนก ขาวทอง และนายสุปัญญา คงแป้น พบเงินจำนวน 53,500 บาท บริเวณหอพักนักศึกษาบ้านต้นโต หมู่ 3 ต.ท่าศาลา และได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้กับพนักงานสอบสว สภ.ท่าศาลา เพื่อให้ช่วยประกาศสืบหาตัวเจ้าของ โดยได้รับเสียงชื่นชมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาว อ.ท่าศาลา และเพื่อนๆ นักศึกษา และมีการเผยแพร่ข่าวผ่านสื่อมวลชนและโลกโซเชียลมีเดียไปอย่างกว้างขวาง

โอกาสนี้ ดร.สุเมธ แย้มนุ่น ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่นักศึกษาพร้อมได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณในการทำความดีในครั้งนี้ และขอให้นักศึกษาทั้ง 3 คนปฏิบัติเป็นแบบอย่างในการทำความดีให้กับนิสิต นักศึกษาคนอื่นๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป

ทั้งนี้ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามหาเจ้าของเงินดังกล่าวพบแล้ว และมอบเงินคืนให้กับเจ้าของ โดยเจ้าของเงินได้กล่าวขอบคุณ ชื่นชมนักศึกษา พร้อมกับมอบเงินสด จำนวน 4,000 บาทเพื่อแสดงความขอบคุณอีกด้วย