Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

ม.วลัยลักษณ์ ต้อนรับคณะนักศึกษาจาก Universiti Putra มาเลเซีย

อัพเดท : 08/11/2559

3858



เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการต่างประเทศ อาจารย์ ดร. พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้กำกับดูแลส่วนวิเทศสัมพันธ์ คณาจารย์จากสำนักวิชาศิลปศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ส่วนวิเทศสัมพันธ์ ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจาก Universiti Putra Malaysia (UPM) ประเทศมาเลเซีย จำนวน 30 คน นำโดย Associate Professor Dr. Nurdeng Deuraseh, Associate Professor Dr. Ahmad Tarmizi Talib และ Dr. Husni M. Harun จาก Faculty of Human Ecology และ German-Malaysian Institute ณ ห้องประชุมโมคลาน อาคารบริหารชั้น 2

รองศาสตราจารย์ดร. สุรินทร์ ไหมศรีกรด รักษาการแทนอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการต่างประเทศกล่าวว่า รู้สึกยินดีที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และ UPM มีความสัมพันธ์อันดีกันมาเป็นระยะเวลานานและมีการดำเนินกิจกรรมความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าจะมีความร่วมมือกันต่อไปในอนาคต ทั้งนี้มหาวิทยาลัยกำลังมีแผนการดำเนินกิจกรรม ASEAN Bus Tour ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษของนักศึกษาและคาดว่าจะดำเนินการภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในประเทศเพื่อนบ้าน เดินทางโดยรถบัสและแวะรับนักศึกษาและทำกิจกรรมตามมหาวิทยาลัยต่างๆทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งถือโอกาสเชิญนักศึกษาจาก UPM เข้าร่วมโครงการนี้ด้วย

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้คณะอาจารย์และนักศึกษา UPM ยังได้ได้เข้าร่วม One Day Seminar ในหัวข้อ “Future of Islamic Civilization in the Era of Globalization” ซึ่ง สำนักวิชาศิลปะศาสตร์ ร่วมกับ UPM จัดขึ้นเพื่อเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างวิทยากร นักศึกษาจาก UPM และนักวิชาการ นักศึกษา จาก มวล. เกี่ยวกับอนาคตอารยธรรมอิสลามในยุคโลกาภิวัตน์ ณ ห้องประชุมระเบียงบรรณ 1 อาคารศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา อีกด้วย

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนประชาสัมพันธ์