Location

0 7567 3000

ข่าววลัยลักษณ์-เอ็กซ์โป

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เชิญร่วมงาน “สมุนไพรเพื่อชีวิต ตามรอยพ่อ” ของสำนักเภสัชศาสตร์ ใน Zone Herbal Garden งาน Walailak Expo 2017 ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

อัพเดท : 03/04/2560

876

ดร.ฉวีวรรณ คล่องศิริ อาจารย์ประจำสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้ข้อมูลว่า ภายในโซนของ Herbal Garden “สมุนไพรเพื่อชีวิต ตามรอยพ่อ” เป็นอีกหนึ่งโซนในงาน Walailak Expo 2017 ภายในโซนมีการจัดกิจกรรม และให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของสมุนไพรและยังเป็นการสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งแต่ละวันจะมีอาหารที่แตกต่างกันออกไป

สำนักเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้จัดบูทอาหารเพื่อสุขภาพ หรือนำพืชที่เป็นสมุนไพรมาปาระกอบอาหารให้ได้รับประทาน ซึ่งอาหารแต่ละเมนูจะเปลี่ยนทุกวันและเป็นสมุนไพรที่สามารถหาได้จากข้างเริน(ข้างบ้าน) เช่น ยำถั่วพู ทอดมันกุ้งใส่ใบเล็บครุฑ ยำผักกูด ข้าวเกรียบปากหม้อ ยำตะไคร้ กล้วยทอดใส่งาขาว ขนมโค และมีเครื่องดื่มที่เป็นสมุนไพรบริการ เช่น น้ำใบเตย น้ำกระเจี๊ยบ เป็นต้น อาหารแต่ละอย่างที่ได้นำเสนอจะมีการบอกถึงสรรพคุณประโยชน์และส่วนผสมที่ใช้ในอาหารชนิดนั้นๆ เมื่อได้เข้ามาในบูทแล้วจะได้รับประทานอาหารอร่อยๆ และรับความรู้ทางด้านสมุนไพรต่างๆ

ผู้สนใจเข้าร่วมงาน Walailak Expo 2017 ของโซน Herbal Garden ได้ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 1 เมษายน 2560 ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีรถออกบริเวณหน้าอาคารไทยบุรี รถสายสีเขียว ออกทุก 30 นาที