Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

แชมป์ประวัติศาสตร์! ฟุตบอลทีม ม.วลัยลักษณ์ ชนะจุดโทษ มทร.ศรีวิชัย คว้าแชมป์ IMT-GT ครั้งที่ 19 ที่อินโดนีเซีย

09/08/2560

5371



วันนี้ (9 สิงหาคม 2560) การแข่งขันฟุตบอลในงาน IMT-GT Varsity Carnival ครั้งที่ 19 ที่สนามฟุตบอล Universitas Sumatera Utara Stadium เมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมจาก ม.วลัยลักษณ์ พบกับ ทีม มทร.ศรีวิชัย ทีมจากประเทศไทยด้วยกัน โดยผลการแข่งขันภายในเวลาเสมอกันที่ 1 ประตูต่อ 1 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ผลปรากฏว่า ทีมจาก ม.วลัยลักษณ์ เป็นฝ่ายยิงจุดโทษได้แม่นกว่าเอาชนะการยิงจุดโทษไปได้ 3 ประตูต่อ 2 ผลสกอร์รวม 4 ประตูต่อ 3 คว้าแชมป์ฟุตบอลครั้งแรกในงาน IMT-GT Varsity Carnival ครั้งที่ 19 มาครองได้สำเร็จ

นายวงศธร จงรักษ์ นักศึกษาสำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 กัปตันทีมฟุตบอล ม.วลัยลักษณ์ บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รางวัลชนะเลิศในปีนี้ 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ลำดับที่ 4 แต่ในปีนี้สามารถก้าวข้ามความกดดันเหล่านั้นได้ ก้าวสู่ความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ที่ทีมฟุตบอล ม.วลัยลักษณ์ ในชุดของพวกเราช่วยกันสร้างไว้ได้ การแข่งขันในวันนี้เพื่อนๆในทีมทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจอยากจะคว้าแชมป์กันอย่างเต็มที่ ที่สำคัญเราได้เล่นตามแท๊กติคของโค้ชที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี อาจจะยังขาดจังหวะการจบสกอร์อยู่บ้าง แต่ก็สามารถกลับมาตีเสมอ และชนะได้ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว ขอขอบคุณเพื่อนๆนักกีฬา สต๊าฟโค้ช อาจารย์บุคลากรที่เข้าามาเชียร์ในสนาม รวมถึงเพื่อนๆทางมหาวิทยาลัยที่คอยติดตามผ่านทางเฟชบุ๊คไลฟ์ แฟนเพจ Walailak University ด้วย

ด้านนายชัชวาล นาคพันธุ์ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ระบบงานคอมพิวเตอร์ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอล ม.วลัยลักษณ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถปลดล็อคตัวเองและทีมฟุตบอลของ ม.วลัยลักษณ์ได้ 5 ปีแห่งการรอคอยมาประสบความสำเร็จในปีนี้ รู้สึกดีใจและภูมิใจมากทั้งในฐานะผู้จัดการทีมและศิษย์เก่าที่สามารถทำหน้าที่ตอบแทนมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้อย่างสุดความสามารถ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พวกเราได้มีการซ้อมกันอย่างจริงจังต่อเนื่องกว่า 8 เดือน พร้อมทั้งมีโค้ชระดับ C License ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยลงมาทำการฝึกทักษะให้ ทำให้น้องๆ ทุกคนมีการพัฒนาที่ดีขึ้นมากจนสามารถสู้กับมหาวิทยาลัยที่มีโควต้านักกีฬาได้ วันนี้เราสู้ได้ด้วยเทคนิค วิธีการฝึกซ้อม ที่สำคัญใจของทุกคนที่พร้อมจะทำเพื่อวลัยลักษณ์ของเรา

“ฟุตบอลเป็นกีฬาประเภททีมที่จะต้องมีระเบียบวินัยเป็นเรื่องหลัก ต้องฝึกพละกำลัง ความฟิต ทีมฟุตบอลชุดนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมมากว่า 8 เดือน ในการเก็บตัวฝึกซ้อมเช้าเย็นทุกวัน เรามองว่าฝีเท้าเราอาจจะสู้นักกีฬาทีมอื่นไม่ได้ แต่สิ่งที่เราจะสู้ได้ดีคือเราต้องเตรียมตัวเองให้ดีที่สุด เราต้องฟิตร่างกายให้พร้อมเพื่อจะสามารถสู้กับนักกีีฬาทีมอื่นได้ตลอดทั้งเกม ขอขอบคุณผู้บริหารมหาวิทยาลัยที่ให้โอกาส ขอขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมด้วยช่วยกันเชียร์ กำลังใจสำคัญที่สุด ขอบคุณทุกเสียงเชียร์ที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในวันนี้ ทั้งนี้วางเป้าหมายไว้คือการพาทีมของ ม.วลัยลักษณ์ ผ่านในรอบคัดเลือกเป็นตัวแทนภาคใต้ เพื่อไปแข่งกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยในรอบสุดท้ายให้ได้” ผู้จัดการทีมฟุตบอล ม.วลัยลักษณ์ กล่าว

รายชื่อทีมฟุตบอล ม.วลัยลักษณ์
ผู้จัดการทีม : นายชัชวาล นาคพันธุ์ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ระบบงานคอมพิวเตอร์ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
หัวหน้าผู้ฝึกสอน : นายอลงกรณ์ สาครวิโรจน์
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : นายกวีวัฒน์ วัตตพรหม
ผู้รักษาประตู : หมายเลข 18 นายฐาปกรณ์ เหล็มสะ สำนักวิชาการจัดการ ชั้นปีที่ 3
ผู้เล่น :
หมายเลข 2 นายวชิรวิทย์ อินทรสาร สำนักวิชาการจัดการ ชั้นปีที่ 2
หมายเลข 7 นายลุตฟาน บินแวอาแซ สำนักวิชาการจัดการ(บริหารธุรกิจ) ชั้นปีที่ 3
หมายเลข 8 นาย เนติพงษ์ พวงนุ่น สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 4
หมายเลข 11 นายอัษฎาวุธ วังขุนพรหม สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และทรัพยากร ชั้นปีที่ 3
หมายเลข 14 นายมูฮำหมัดฮาฟิต ยิ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และทรัพยากร ชั้นปีที่ 2
หมายเลข 15 นายชินกฤต เจ๊ะรามัญ สำนักวิชาการจัดการ(อุตสาหกรรมท่องเที่ยว) ชั้นปีที่ 2
หมายเลย 17 นายภัทรภณ พงศ์พ้นภัย สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 3
หมายเลข 19 นายวงศธร จงรักษ์ (กัปตันทีม) สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 4
หมายเลข 23 นายคมกฤช คงทองคำ สำนักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 1


ประมวลภาพ
ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร ม.วลัยลักษณ์