Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ป๊อป-กาย ดาว เดือน ม.วลัยลักษณ์ ปี’60

อัพเดท : 06/09/2560

10425

"น้องป๊อป" นางสาวณัชชา วิชัยดิษฐ และ "น้องกาย" ชลธาร แก้วเจริญ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ คว้าตำแหน่งดาวประดับ เดือนประดู่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ประจำปี 2560



ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด "ดาวประดับ เดือนประดู่" ประจำปีการศึกษา 2560 (Walailak the Star Awards 2017) เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจาก "ฝ้าย" สุภาภรณ์ มะลิซ้อน " Miss Grand Thailand 2016" ร่วมเป็นแขกรับเชิญพิเศษ ซึ่งบรรยากาศการประกวด ดาวประดับ เดือนประดู่ เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งนักศึกษา คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจผู้เข้าประกวดอย่างเนืองแน่น

การประกวด "ดาวประดับ เดือนประดู่" เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ได้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์และสื่อสารภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผลการประกวดปรากฏว่า ตำแหน่งดาวประดับ เป็นของ "น้องป๊อป" นางสาวณัชชา วิชัยดิษฐ หลักสูตรนิเทศศาสตร์ ขณะที่ตำแหน่งเดือนประดู่ เป็นของ "น้องกาย" ชลธาร แก้วเจริญ หลักสูตรวิศกรรมซอฟแวร์ จากสำนักวิชาเดียวกัน

"น้องป๊อป" ณัชชา สาวสวยดาวประดับในปีนี้ เผยกับทีมงานฝ่ายสื่อสารองค์กร ม.วลัยลักษณ์ ว่า ป๊อบเป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี อ.ดอนสัก จ.สุราษฏร์ธานี สาเหตุที่เลือกเรียนที่ ม.วลัยลักษณ์ เนื่องจากมั่นใจในคุณภาพ ซึ่งเห็นได้จากรุ่นพี่ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วมีงานทำดีๆกันทุกคน ที่สำคัญมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีบรรยากาศความเป็นเมืองมหาวิทยาลัย มีสิ่งแวดล้อมที่ดี อุปกรณ์ต่างๆที่ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอีกด้วย

สำหรับการได้ตำแหน่งดาวประดับในปีนี้ น้องป๊อปบอกว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้ตำแหน่งดาวมหาวิทยาลัย โดยในการทำกิจกรรมครั้งนี้ได้เดินทางไปหมู่บ้านคีรีวงเพื่อเรียนรู้ศึกษาถึงวัฒนธรรมการทำผ้ามัดย้อม ไปทำกิจกรรมที่บ้านศรีธรรมราช ไปไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ฯลฯ ทำให้ได้ประสบการณ์ ได้มิตรภาพที่ดีทั้งจากเพื่อนและพี่ทีมกองประกวดทุกคน หลังจากนี้จะขอทำหน้าที่เป็นตัวแทนนักศึกษาอย่างสุดความสามารถเพื่อประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ด้าน "น้องกาย" ชลธาร หนุ่มหล่อหน้าใส เดือนประดับในปีนี้บอกว่า เป็นคนสุราษฎร์ธานี สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีความใฝ่ฝันอยากเป็นโปรแกรมเมอร์ และชอบเรียนคอมพิวเตอร์ จึงตัดสินใจเลือกเรียนในหลักสูตรวิศวกรรมซอฟแวร์ ของ ม.วลัยลักษณ์ ซึ่งมีความเชื่อว่าในด้านการศึกษา ม.วลัยลักษณ์ มีคุณภาพไม่แพ้ที่อื่นจบไปมีงานทำแน่นอน



อย่างไรก็ตาม การได้ตำแหน่งเดือนประดู่ในครั้งนี้ น้องกายบอกว่า รู้สึกดีใจมาก ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ตำแหน่งนี้ ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ฝึกให้เรียนรู้การทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น รู้จักการใช้ชีวิตในสังคมภายนอก รู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ฝึกการมีจิตอาสา การช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพในด้านต่างๆอีกด้วย ทั้งนี้ขอขอบคุณรุ่นพี่ในกองประกวดทุกคนที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี และจะทำตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนนักศึกษา และยินดีที่จะช่วยงานของมหาวิทยาลัยแห่งนี้อย่างสุดความสามารถ

ประมวลภาพ

ข่าวโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร
ภาพโดยนางสาวบารีอ้น ยี่แหล่หมัน นักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตร์