Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์-เมืองคอนยูไนเต็ด ลงนามขับเคลื่อนทีมฟุตบอล WU Muangkhon United

อัพเดท : 14/09/2560

4340



เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ และ ดร.สุภชัย นาคสุวรรณ รองประธานสโมสรฟุตบอลเมืองคอนยูไนเต็ด ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ สโมสรฟุตบอลเมืองคอนยูไนเต็ด เพื่อร่วมกันส่งเสริมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ภายใต้ชื่อทีม WU Muangkhon United โดยมี นายเสกสรรย์ เต็มสงสัย ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลเมืองคอนยูไนเต็ด ศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย ศุภดิษฐ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและยุทธศาสตร์การพัฒนา ในฐานะที่ปรึกษาทีม ลงนามเป็นพยาน ท่ามกลางคณะผู้บริหาร บุคลากรและนักฟุตบอลทีม WU Muangkhon United ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องโมคลาน อาคารบริหาร ม.วลัยลักษณ์

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ความสำคัญในเรื่องกีฬาอย่างเต็มที่ โดยปัจจุบันได้ทำการปรับปรุงสนามกีฬาซึ่งบางส่วนทรุดโทรมให้มีมาตรฐาน เพื่อให้นักศึกษา บุคลากรและประชาชนทั่วไป ได้มีสถานที่ออกกำลังกายที่ดี และมีสุขภาพที่ดีด้วย ทั้งนี้ในส่วนของสนามฟุตบอลขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง ทาสีใหม่ ติดตั้งเก้าอี้ พร้อมกับปลูกต้นไม้บริเวณรายรอบสนามให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม ร่มรื่นและมีสีสัน ในอนาคตหากมีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลก็จะทำให้บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

ความร่วมมือระหว่าง ม.วลัยลักษณ์และสโมสรฟุตบอลเมืองคอนยูไนเต็ด เป็นเรื่องที่ดีที่จะสนับสนุนให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬาและใช้กีฬาเข้ามาช่วยสร้างชื่อเสียงให้เกิดขึ้นกับจังหวัดนครศรีธรรมราช และสร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัยสมดังสโลแกนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ดินแดนแห่งความรุ่งโรจน์ Land Of Glory ด้วย

ด้าน ดร.สุภชัย นาคสุวรรณ กล่าวว่า รู้สึกยินดีมากที่ทางผู้บริหารของ ม.วลัยลักษณ์ ให้ความสำคัญกับเรื่องกีฬาและให้การส่งเสริมกีฬาอย่างเต็มที่ ถึงเวลาแล้วที่จังหวัดนครศรีธรรมราชจะต้องขับเคลื่อนในเรื่องของกีฬาอย่างเป็นรูปธรรม และด้วยพลังของคนรุ่นใหม่คาดว่า จะสามารถนำพาทีม WU Muangkhon United ไปสู่ความยั่งยืนได้ในอนาคต

ทั้งนี้ ในวันที่ 24 กันยายน 2560 ทีม WU Muangkhon United จะเปิดบ้านพบกับ ทีมสมุยซิตี้ เวลา 16.00 น. ณ สนามมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จึงขอเชิญนักศึกษา บุคลากรและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมชมและเชียร์ทีม WU Muangkhon United ด้วยกัน และหากสนใจเป็นเจ้าของเสื้อฟุตบอลทีม เมืองคอน ยูไนเต็ด ราคา 399 บาท และของที่ระลึกอื่นๆ สามารถสั่งจองได้แล้ววันนี้ที่ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร