Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

สวยงามสุดประทับใจ! กับกิจกรรม "ทานตะวันบานที่วลัยลักษณ์"

อัพเดท : 09/10/2560

2162





มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยส่วนสื่อสารองค์กร จัดกิจกรรม "ทานตะวันบานที่วลัยลักษณ์" เชิญชวนผู้นำชุมชน ชาววลัยลักษณ์และนักท่องเที่ยว เยี่ยมชมความงดงามของทุ่งดอกทานตะวันบานสะพรั่ง บนเนื้อที่กว่า 80 ไร่

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธาน ในกิจกรรม "ทานตะวันบานที่วลัยลักษณ์" ณ อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ผู้นำชุมชนและแขกผู้มีเกียรติในพื้นที่อำเภอท่าศาลาและจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า การปลูกทานตะวันที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ด้วยที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ กว่า 9000 ไร่ มหาวิทยาลัยมีแผนที่จะพัฒนาพื้นที่ปรับภูมิสถาปัตและสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้อยู่อาศัยให้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ได้ปรับปรุงพื้นที่ส่วนหน้าให้เป็นสวนวลัยลักษณ์ ปรับปรุงอาคารเรียนและห้องเรียน ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ พร้อมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ศูนย์กีฬา และสนามเทนนิส รวมทั้งการปรับพื้นที่เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับการปลูกทุ่งทานตะวันนอกจากเพื่อความสวยงามเราจะทำการวิจัยสายพันธ์ของดอกทานตะวันที่เหมาะสมกับการปลูกในพื้นที่ภาคใต้มากที่สุด และศึกษาการแปรรูป สร้างมูลค่าเพิ่มให้ดอกทานตะวัน แต่ในขั้นต้นขณะนี้เป็นเพียงการทดลองปลูกโดยอาศัยสภาพดินฟ้าอากาศที่เป็นธรรมชาติของพื้นที่ในการเจริญเติบโตของต้นทานตะวันเท่านั้น เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเปรียบเทียบความต่างเมื่อใช้ความรู้ทางวิชาการเข้ามาเสริมในการปลูกรอบใหม่ในอนาคต ความสวยงามของทุ่งทานตะวันที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในวันนี้ถือเป็นผลพลอยได้จากโครงการทางวิชาการของมหาวิยาลัยที่น่าสนใจอีกโครงการหนึ่ง ทำให้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยมีความสวยงาม เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาเยี่ยมชม มาสัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงามบน เนื้อที่ กว่า 9,800 ไร่ ของมหาวิยาลัยแห่งนี้ อีกทั้งทุ่งทานตะวันที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีความพิเศษ คือมีฉากหลังเป็นเทือกเขาหลวง ซึ่งเป็นเทือกเขาที่สูงที่สุดในภาคใต้และเป็นแหล่งของต้นน้ำลำธารและคลองต่างๆ กว่า 15 สาย

ทุ่งทานตะวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความงดงามได้ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกที่หนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราชในขณะนี้ จึงอยากเชิญชวนประชาชนชาวท่าศาลา นครศรีธรรมราช หรือนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา สามารถมาแวะเยี่ยมชมความงดงามของทุ่งทานตะวันกว่า 80 ไร่นี้ได้ โดยคาดว่าทานตะวันจะยังคงบานไปอีกหลายเดือน ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว



ทั้งนี้ทุ่งทานตะวันมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมฟรีทุกวัน ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสถานที่ตั้งอยู่บริเวณด้านข้างอาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-7567-3723 และ 0-7567-3725-30

ประมวลภาพ

ข่าว ชลธิชา ปานแก้ว

ภาพ ธีรพงศ์ หนูปลอด/บรรพต ใบมิเด็น
ส่วนสื่อสารองค์กร





ข่าวที่ได้รับการเผยแพร่

1. จุดเชคอินใหม่ ทุ่งทานตะวันม.วลัยลักษณ์บนพื้นที่ 80ไร่... : เดลินิวส์
2. ทานตะวันบานที่ ม.วลัยลักษณ์ : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
3. นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ จุดเช็คอินใหม่เมืองคอน : หนังสือพิมพ์ข่าวสด
4. บานสะพรั่งทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ จุดเชคอินใหม่เมืองคอน นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม เซลฟี่คึกคัก! : ประชาชาติธุรกิจ
5. “ทุ่งทานตะวัน” มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช เบ่งบานรับนักท่องเที่ยว ข่าววันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 6. ทุ่งดอกทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ นครศรีธรรมราช บานสะพรั่งบนพื้นที่กว่า 80 ไร่ : travel.kapook.com
7. ทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ นครศรีธรรมราช เบ่งบานเหลืองสะพรั่งกว่า 80 ไร่ : midkhao.com
8. ทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ จุดเชคอินใหม่ของนครศรีธรรมราช นักท่องเที่ยวแห่เข้าชมคึกคัก : pantip.com
9. สุดงดงาม!! แห่เที่ยวชมทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ บานสะพรั่งกว้างขวางกว่า 80 ไร่ แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกที่หนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช : tnews.co.th
10. ทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ นครศรีธรรมราช เบ่งบานเหลืองสะพรั่งกว่า 80 ไร่ : www.108news.net
11. ทุ่งดอกทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ นครศรีธรรมราช บานสะพรั่งบนพื้นที่กว่า 80 ไร่ : www.bloggang.com
12. ทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ ซึ่งกำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงาม บนเนื้อที่กว่า 80 ไร่: winnewstv.blogspot.com

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/pg/WalailakUniversity/photos/?tab=album&album_id=101591