Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ผู้บริหาร ซีพีเอฟ เยี่ยมชม ม.วลัยลักษณ์

อัพเดท : 27/02/2561

3184



เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ม.วลัยลักษณ์ ให้การต้อนรับ ดร.อดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอฟ) และรองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายดุสิต ศิริวรรณ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักประธานกรรมการ บ.ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะซึ่งเดินมาเยี่ยมชมพื้นที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยร่วมกันต้อนรับอย่างอบอุ่น

โอกาสนี้ ดร.อดิเรก ศรีประทักษ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อเยี่ยมชมโรงพยาบาลฯ โดยมีนายแพทย์จรัส จันทร์ตระกูล บรรยายภาพรวมของการบริหารงานของโรงพยาบาลฯ และคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยให้การต้อนรับ

จากนั้นคณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมพื้นที่ก่อสร้างศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ บรรยายความคืบหน้าการก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วประมาณร้อยละ 40 และเมื่อเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบ ศูนย์การแพทย์แห่งนี้จะเป็นศูนย์การแพทย์ชั้นนำของภาคใต้ตอนบน ซึ่งจะมีผู้มาใช้บริการอย่างน้อยปีละ 1 ล้านคน



ดร.อดิเรก ศรีประทักษ์ พร้อมคณะเดินทางต่อไปยังห้องประชุมโมคลาน อาคารบริหาร เพื่อรับฟังภาพรวมของมหาวิทยาลัย โดยอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ ได้กล่าวถึงนโยบายของมหาวิทยาลัยที่จะก้าวสู่มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ นำมาตรฐาน UKPSF จากอังกฤษมาใช้ในการเรียนการสอน ใช้ระบบ Smart Classroom มีการปรับปรุงห้องปฏิบัติการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้มีมาตรฐานสากล มุ่งสู่ความเป็นนานาชาติมากขึ้น โดยมีการจัดตั้งวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ วิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์ อัครราชกุมารี และวิทยาลัยนานาชาติด้วย

ดร.อดิเรก ศรีประทักษ์ ได้กล่าวขอบคุณและรู้สึกประทับใจที่ผู้บริหาร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของ ม.วลัยลักษณ์ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยทางบริษัทซีพีเอฟ มีความยินดีที่จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รวมทั้งการสร้างศูนย์ฝึกธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัท การรับนักศึกษาไปฝึกงานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันบริษัท ซีพีเอฟ มียอดขายรวมกว่า 500,000 ล้านบาทต่อปี มีการลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับอาหารทั้งในเมืองไทยและในต่างประเทศกว่า 16 ประเทศ และมีแผนขยายไปในประเทศแถบยุโรป รัสเซียและสหรัฐอเมริกา หวังว่าในอนาคตคงมีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดขึ้น และขอให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพ มีความสากลที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยต่อไป



นอกจากนี้ ดร.อดิเรก ศรีประทักษ์ พร้อมด้วยยังได้เดินทางไปเยี่ยมชมพื้นที่ฟาร์มมหาวิทยาลัยและร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันกับผู้บริหาร ณ อาคารเรียนรวม 7 ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจดูพื้นที่ฟาร์มกุ้งที่อำเภอระโนด จ.สงขลา

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร