Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

วิทยาลัยนานาชาติ มวล.(WUIC) ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับสถาบัน Coventry University London Campus ประเทศอังกฤษ

อัพเดท : 04/06/2561

2045



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์(มวล.) พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.จิตติมา ศังขมณี รักษาการแทนคณบดีวิทยาลัยนานาชาติ และ Dr.Hanna Yakavenka, Head of the Department of Marketing, Fastion,Hospitality and Tourism, Coventry University London Campus ประเทศอังกฤษ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านวิชาการ ระหว่างวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ Coventry University London Campus ประเทศอังกฤษซึ่งวิทยาลัยนานาชาติ จัดขึ้นภายใต้โครงการ WUIC Soft Opening ครั้งที่ 2 โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ห้องโมคลาน อาคารบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

อาจารย์ ดร.จิตติมา ศังขมณี กล่าวหลังจากการลงนามความร่วมมือว่า WUIC Soft Opening ครั้งที่ 2 นี้ จัดขึ้นเพื่อบันทึกข้อตกลงความร่วมมือและถือเป็นโอกาสในการเฉลิมฉลองและแสดงความยินดีในโอกาสที่ WUIC ได้มีเครือข่ายความร่วมมือกับสถาบัน Coventry University London Campus ประเทศอังกฤษ ในเรื่องการทำงานร่วมกัน ในการพัฒนาหลักสูตรนานาชาติในด้านการจัดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Global tourism and hospitality management) และการรับฟังการบรรยายเรื่อง “ Tourism sector in UK : Industry trends and opportunities for graduates” จาก Dr. Hanna Yakavenka และถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ได้ขยายความร่วมมือ กับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ซึ่ง Coventry University London Campus เป็นมหาวิทยาลัยอันดับที่ 12 ซึ่งเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศอังกฤษ จากกว่า 300 มหาวิทยาลัย ในการจัดอันดับปีนี้

อาจารย์ ดร.จิตติมา กล่าวต่อไปอีกว่า วิทยาลัยนานาชาติ ม.วลัยลักษณ์ เปิดการเรียนการสอนในปีแรก จำนวน 3 หลักสูตร รวม 100 คน คือ 1.Bachelor of Business Administration (Logistics Analytics and Supply Chain Management) จำนวน 30 คน 2. Bachelor of Engineering (Digital Innovation Engineering ) จำนวน 30 คน และ 3. Bachelor of Arts (Public Affairs) จำนวน 40 คน ขณะนี้มีนักศึกษาต่างชาติที่สนใจสมัครเข้ามาแล้วกว่า 200 คน รวมทั้งนักศึกษาไทยอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทาง WUIC กำลังทะยอยคัดเลือกเพื่อรับเข้าศึกษา พร้อมทั้งรับสมัครต่อไปจนกว่าจะคัดเลือกผู้เข้าศึกษาได้ครบจำนวน รวมทั้งยังคงเปิดโอกาสรับสมัครนักเรียนที่มีศักยภาพสูงเพื่อรับทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งด้วย โดยจะเปิดเทอมปีแรกในเดือนสิงหาคม 2561 นี้ ซึ่งจะทำให้ ม.วลัยลักษณ์ มีบรรยากาศความเป็นนานาชาติมากขึ้น

ทั้งนี้ นอกจากการลงนามความร่วมมือกับประเทศอังกฤษในครั้งนี้แล้ว วิทยาลัยนานาชาติจะเพิ่มเครือข่ายความร่วมมือไปยังประเทศอื่นๆ อีกด้วย เช่น มหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic และมหาวิทยาลัย Indiana ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยสนับสนุนการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพในระดับอินเตอร์ ร่วมจัดทำหลักสูตร แลกเปลี่ยนนักศึกษา เชิญศาสตราจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญสูงมาเป็น Visiting professors สอนนักศึกษาของวิทยาลัย เป็นต้น

จากนั้น อาจารย์ ดร.จิตติมา ศังขมณี นำ Dr.Hanna Yakavenka และผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้เยี่ยมชมกิจการ ม.วลัยลักษณ์ ในโครงการ WU Campus Tour อีกด้วย









ประมวลภาพ

ข่าว/ภาพ ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร