Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์จับมือเมืองคอน ดับบลิวยู เอฟซี ลงนามส่งเสริมกีฬาฟุตบอล พร้อมใช้สนามกีฬากลาง มวล.เป็นสนามเหย้า

13/09/2561

1971



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ และ ศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย ศุภดิษฐ์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและยุทธศาสตร์การพัฒนา ในฐานะประธานสโมสร เมืองคอน ดับบลิวยู เอฟซี ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ สโมสรเมืองคอน ดับบลิวยู เอฟซี โดยมี ดร.สุภชัย นาคสุวรรณ รองประธานสโมสรฟุตบอลเมืองคอน ดับบลิวยู เอฟซี และ รองศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ลงนามเป็นพยาน ท่ามกลางคณะผู้บริหาร บุคลากรและนักฟุตบอลทีม เมืองคอน ดับบลิวยู เอฟซี ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ห้องโมคลาน อาคารบริหาร

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า ม.วลัยลักษณ์ให้ความสำคัญในเรื่องกีฬาและถือเป็นภารกิจหลักที่ต้องการให้นักศึกษาและบุคลากรมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยมหาวิทยาลัยได้ปรับปรุงสนามกีฬาต่างๆที่ทรุดโทรมให้มีมาตรฐาน โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลนอกจากปรับปรุงเรื่องสนามแล้วยังมีการปรับภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม ร่มรื่นและมีสีสัน สร้างบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยมีความคึกคักยิ่งขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามความร่วมมือระหว่างม.วลัยลักษณ์และสโมสรฟุตบอลเมืองคอน ดับบลิวยู เอฟซีเป็นเรื่องที่ดี ที่จะสนับสนุนให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬาและใช้กีฬาเข้ามาช่วยสร้างชื่อเสียงให้เกิดขึ้นกับจังหวัดนครศรีธรรมราช และมหาวิทยาลัยด้วย ทั้งนี้สิ่งที่จะทำให้นักกีฬาทุกคนก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ นั่นคือ ต้องมีความมุ่งมั่น หมั่นฝึกฝน พัฒนาฝีมือของตัวเอง มีระเบียบวินัย เชื่อฟังโค้ช มีความรับผิดชอบ ที่สำคัญต้องมีสปิริตนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ด้วย



ด้านศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย ศุภดิษฐ์ กล่าวว่า สโมสรฟุตบอลเมืองคอน ดับบลิวยู เอฟซีจัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มอดีตนักกีฬาฟุตบอลและกลุ่มแฟนฟุตบอลที่เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล เพื่อให้เยาวชนและนักกีฬาฟุตบอลของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีโอกาสแสดงความสามารถและได้ฝึกฝนทักษะเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล พัฒนาตัวเองให้ก้าวไปสู่นักกีฬาอาชีพ รวมถึงการส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อสร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ห่างไกลยาเสพติด ประกอบกับศักยภาพของมหาวิทยาลัยในด้านการเป็นเมืองกีฬา (Sport City) มีบุคลากร และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อมทั้งสนามหญ้าจริงและสนามหญ้าเทียม และห้องฟิตเนส ซาวน่า

ทั้งนี้สโมสรได้รวบรวมผู้มีความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลที่พร้อมจะถ่ายทอดความรู้และความสามารถ โดยผู้เล่นจะเป็นนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นแกนหลัก ผสมกับนักกีฬาเยาวชนจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งในช่วงเดือนกรกฎาคม - เดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา สโมสรได้ให้เยาวชนและผู้สนใจกว่า 100 คน ร่วมทดสอบฝีเท้าเป็นระยะเวลา 20 วัน ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

“การลงนามความร่วมมือครั้งนี้จะมีการใช้สนามกีฬากลาง ของม.วลัยลักษณ์เป็นสนามเหย้า และมีเป้าหมายเพื่อเตรียมทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก รอบคัดเลือกโซนภาคใต้ตอนบน ซึ่งจะแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน - เดือนตุลาคม 2561 และคัดผู้ชนะเข้าแข่งขันฟุตบอลอาชีพไทยลีก 4 ต่อไป โดยการฝึกซ้อมและเตรียมทีมดังกล่าวมีการวางแผนในระยะยาว รวมถึงการเตรียมทีมฟุตบอลเข้าแข่งขันฟุตบอลกีฬามหาวิทยาลัยอีกด้วย เพราะการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจะเป็นการวางรากฐานที่สำคัญของทีมฟุตบอล จึงจำเป็นต้องมีการลงนามความร่วมมือในการร่วมขับเคลื่อนสโมสรฟุตบอลที่เป็นสโมสรของชาวนครศรีธรรมราช และชาวมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” ศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย กล่าว

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร